เอซี มิลาน หวังเสริมแกร่ง ล็อคเป้าปราการหลังแดนปลาดิบ

เอซี มิลาน กำลังพิจารณาเล็งคว้าตัว ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ  ปราการหลังจอมแกร่งเลือดซามูไร จาก โบโลญญ่า มาร่วมทีมในฤดูการนี้

เอซี มิลาน กำลังมองหากองหลังตัวใหม่มาเสริมทัพ และพร้อมที่จะพิจารณาทาบทาม ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ปราการหลังจอมแกร่งของ โบโลญญ่า ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา จนไปเข้าตาทีมแมวมองของ เอซี มิลาน 

หลายสื่อในอิตาลีได้มีรายงานว่า มิลาน กำลังเจอปัญหาในการหาแนวรับมาเสริมทีม เพราะนักเตะที่เป็นเป้าหมายส่วนใหญ่มีหลายสโมสรให้ความสนใจเหมือนกันทำให้การเจรจาประสบปัญหาพอสมควร ทำให้ต้องหันมามองตัวเลือกที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดอย่าง โทมิยาสึของ โบโลญญ่า หรือ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ของ แซงต์-เอเตียน เดิมที มิลาน ตั้งใจที่จะคว้าตัว นิโกล่า มิเลนโควิช กองหลังตัวเก่งของ ฟิออเรนตินา แต่ค่าตัวที่ทาง ฟิออ ตั้งไว้สูงถึง 40 ล้านยูโรเป็นตัวเลขที่ มิลาน มองว่าแพงเกินไป และเป้าหมายรองลงมาอย่าง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ก็มีข่าวว่ากำลังจะย้ายจาก แซงต์-เอเตียน ไปอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ เอซี มิลาน ต้องมองหาเป้าหมายอื่นแทน ทำให้ชื่อของ โทมิยาสึ คือเป้าหมายล่าสุดที่ มิลาน มองว่ามีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง และเตรียมยื่นข้อเสนอให้ทาง โบโลญญ่า พิจารณา ก่อนตลาดซื้อขายรอบนี้จะปิดลง 

ทาง โบโลญญ่า ตั้งค่าตัวของ โทมิยาสึ เอาไว้ที่ 25 ล้านยูโร หลังจากกองหลังวัย 21 ปี ย้ายจาก แซงต์-ทรุยด็อง มาร่วมทีมและโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โทมิยาสึ สมารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับเล่นเป็นเซ็นเตอร์ก็ได้ หรือจะเล่นแบ็คซ้ายหรือแบ็คขวาก็เล่นได้ดีไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ในแนวรับ เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าของ มิลาน เพราะตัวนักเตะเองอายุยังน้อย และยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ จึงเป็นเป้าหมายที่ มิลาน น่าลงทุนที่สุดจากตัวเลือกทั้งหมดที่มีอยู่ 

วันที่ 1 ตุลาคม 2020