เอฟเวอร์ตัน ยิ้มร่า รัฐบาลไฟเขียวสร้างรังเหย้าใหม่ บรามลีย์-มัวร์ สเตเดียม

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยิ้มร่าเลยทีเดียว เมื่อรัฐบาลไฟเขียวให้เดินหน้าสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่

วันที่ 27 มี.ค. 64 “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน สโมสรแกร่งแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับข่าวดี รัฐบาลอนุมัติการเดินหน้าสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สภาเมืองลิเวอร์พูล อนุมัติให้ เอฟเวอร์ตัน สร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ซึ่งมีความจุ 52,888 ที่นั่ง แต่ยังต้องรอการพิจารณาจากรัฐบาล กระทั่งล่าสุด รัฐบาลไฟเขียวให้เดินหน้าแผนการก่อสร้างสนาม “บรามลีย์-มัวร์ สเตเดียม” อย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน หวังว่าการก่อสร้างสนามที่มีมูลค่า 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 21,431 ล้านบาท) แห่งนี้ จะเสร็จสิ้นทันฤดูกาล 2024/25 หลังจากที่ใช้สนามกูดิสัน พาร์ค มาตั้งแต่ปี 1892 หรือเกือบ 130 ปี เลยทีเดียว ซึ่งสนามฟุตบอล กูดิสัน พาร์ค ตั้งอยู่ที่ถนนกูดิสัน โร้ด เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นก่อสร้างในปีคริสตศักราช 1879 ก่อนจะมีการเปิดใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 24 สิงหาคม ปีคริสตศักราช 1982 ดำเนินการก่อสร้างโดยสองพี่น้องตระกูลเคลลี , เฮนรี ฮาร์ทเลย์ ในช่วงแรก

ก่อนที่ อาคิบัลต์ เลตช์ สถาปนิคชื่อดังจากประเทศสก็อตแลนด์ จะมารับช่วงต่อในภายหลัง ซึ่งในครั้งแรกที่ก่อสร้างเสร็จ สามารถจุแฟนบอลแฟนราว 39,414 ที่นั่ง ก่อนที่จะมีการปรับปรุงสนามให้สามารถจุแฟนบอลได้มากถึง 40,157 ที่นั่ง ในปัจจุบันเป็นสนามฟุตบอล กูดิสัน พาร์ค ถือเป็นเหย้าของทัพทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก