เอฟเวอร์ตัน รุกคืบ! ใกล้ได้ “แมคนีล” จากเบิร์นลีย์เสริมแกร่ง

เอฟเวอร์ตัน เข้าใกล้ที่จะได้นักเตะมาเสริมทัพอีกหนึ่งราย โดยรายนี้คือ ดไวท์ แมคนีล ปีกตัวจัดของ เบิร์นลี่ย์ ตามข่าวระบุว่าน่าจะอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์

ดไวท์ แมคนีล ปีกทีมชาติอังกฤษชุดเล็กวัย 22 ปี ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่ากำลังจะได้กลายเป็นนักเตะคนใหม่ของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน “เอฟเวอร์ตัน” หลังจากที่ทีมดังพยายามที่จะยื่นข้อเสนอซื้อตัวอยู่หลายครั้ง

แมคนีล ยังคงมีสัญญากับ เบิร์นลี่ย์ จนถึงช่วงกลางปี 2024 ซึ่งนั้นทำให้การที่ เอฟเวอร์ตัน จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมก็ต้องยอมจ่ายหนักหน่อย โดยอดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้น่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 20 ล้านปอนด์สำหรับดีลนี้

สำหรับดาวเตะวัย 22 ปี รายนี้ เคยเป็นวันเดอร์คิดส์คนหนึ่งของวงการฟุตบอลในสมัยที่เขาเป็นนักเตะเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ เบิร์นลี่ย์ ในปี 2017 และกลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม รวมทั้งมีส่วนกับผลงานในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งถึงตอนนี้เขาลงเล่นให้กับเบิร์นลี่ย์มาแล้วทั้งหมด 130 เกม

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน พยายามอย่างหนักที่จะดึงตัวแมคนีลมาร่วมทีมเพื่อแทนที่ของ ริชาร์ลิซอน ที่ขายออกไปให้กับ สเปอร์ส 60 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้าหากดีลนี้สำเร็จก็จะเป็นการเซ็นนักเตะรายที่สามของทีม ต่อจาก เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ และ รูเบน วินาเกร ที่เพิ่งตบเท้าเข้ามา

สนับสนุนข่าวฟุตบอลโดย ufabet