เอาจริงดิ! แมนซิตี้ พร้อมทุ่ม 100 ล้านดึงตัว “กรีลิช” เสริมทัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์ความป๋ายื่นข้อเสนอซื้อ แจ็ค กรีลิช กองกลางจอมทัพของ แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัวที่จะกลายเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษเลยทีเดียว

เทเลกราฟ สื่อดังของประเทศอังกฤษได้รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาลล่าสุด ยื่นข้อเสนอกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,400 ล้านบาท ให้กับ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า พิจารณาในการปล่อยตัว แจ็ค กรีลิช กองกลางเทคนิคสูงเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

แมนซิตี้ มั่นใจว่าจำนวนเงินมหาศาลที่เสนอให้กับ แอสตัน วิลล่า นั้นจะช่วยให้ต้นสังกัดยอมปล่อยตัวมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ออกจากทีม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสิงห์ผยอง ก็เตรียมยื่นข้อเสนอในการขึ้นค่าเหนื่อยให้กับกัปตันทีมรายนี้ เพื่อแสดงเจตนาว่าไม่ต้องการที่จะขายนักเตะรายนี้ออกจากทีมแต่อย่างใด

สำหรับ กรีลิช นั้นเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงพักร้อน และมีคิวที่จพกลับมารายงานตัวกับทาง แอสตัน วิลล่า ในวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ เนื่องจากเจ้าตัวต้องไปรับใช้ทีมชาติในการทำศึก ยูโร 2020 ที่ผ่านมา และถึงตอนนี้ทั้งกรีลิชและเอเย่นต์ส่วนตัวของเขาก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงจุดยืนถึงเรื่องอนาคตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หากแอสตัน วิลล่า ยอมปล่อยตัวกรีลิชให้กับ เรือใบสีฟ้า ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์จริงๆ นั่นเท่ากับว่านี่คือค่าตัวที่ทำลายสถิติทั้งหมด และกลายเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว ซึ่งเดิมทีเจ้าของสถิตินี้คือ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในเวลานั้นเขาย้ายมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,916 ล้านบาท