เอาจริง แมนซิตี้ เล็งโละสเตอร์ลิงระดมทุนล่า 2 แข้งเป้าหมายหลัก

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่อแววเอาจริงกับการล่าตัว 2 แข้งเป้าหมายหลักอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ แจ็ค กรีลิช ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะล่าสุดมีข่าวพร้อมทำเงินจากการขาย ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ฟอร์มดร็อปลงไปในซีซั่นปัจจุบัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแนวคิดที่จะขาย ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกจอมถล่มประตู เพื่อระดมทุนมาล่าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แจ็ค กรีลิช กองกลางตัวรุกของ แอสตัน วิลล่า ตามรายงานจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อลูกหนังชื่อดัง เมื่อวันศุกร์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เชื่อกันว่า “เรือใบสีฟ้า” กำลังมองหาผู้เล่นกองหน้าคนใหม่ เนื่องจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ กำลังจะอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้ เมื่อหมดสัญญากับทีม โดยพวกเขาได้เล็ง ฮาแลนด์ เป็นเป้าหมายหลัก ขณะเดียวกัน กรีลิช ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งเป้าหมายที่มองมานาน

ฟุตบอล อินไซเดอร์ ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ มีแผนการที่จะปรับทัพครั้งใหญ่ และพร้อมที่จะทำเงินจากการขาย สเตอร์ลิง เพื่อเอาไว้ล่าสองแข้งเป้าหมายหลัก โดยพวกเขามองว่า สตาร์ทีมชาติอังกฤษวัย 26 ปี มีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปในฤดูกาลนี้ ขณะที่กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่ได้มอง อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาว 

ปัจจุบัน สเตอร์ลิง เหลือสัญญากับทีมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 และเจ้าตัวยังคงเป็นกำลังสำคัญของทัพ “เรือใบสีฟ้า” โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นไปแล้วรวมทุกรายการ 43 นัด ทำได้ 13 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตาม สเตอร์ลิง เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งาน 2 จาก 3 นัดหลังสุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ 5 เกมหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ของทีม เจ้าตัวมีส่วนร่วมแค่ 2 นัดเท่านั้น