เอาแน่ เปแอสเช จ่อทาบซื้อ “ป็อกบา” จากแมนยู

สื่อดังปูด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เตรียมทาบซื้อ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จอมลีลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเป็นทางการในเร็วๆ นี้ หลังเห็นนักเตะเมินต่อสัญญากับต้นสังกัด 

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส เตรียมที่จะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อขอซื้อตัว ปอล ป็อกบา กองกลางซูเปอร์สตาร์เลือดน้ำหอม ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เชื่อกันว่า ป็อกบา ได้ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งนั่นทำให้ “ปีศาจแดง” ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก และจำเป็นต้องเร่งทำเงินจากการขาย ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสวัย 28 ปี ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ในช่วงหน้าร้อนปีหน้า ล่าสุด สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า เปแอสเช เตรียมทาบซื้อ ป็อกบา อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยพวกเขาได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับตัวแทนของนักเตะแล้วด้วย 

แต่ทว่าดูเหมือนว่าดีลดังกล่าวอาจไม่ใช่งานง่าย เมื่อ RMC Sport สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า แฟนบอลเปแอสเชที่ไม่ค่อยปลื้มในตัว ป็อกบา ได้ออกมาขึ้นป้ายประท้วงสโมสร ให้ล้มเลิกการตัดสินใจซื้อตัวในครั้งนี้ รายงานระบุว่า แฟนบอลบางส่วนได้ขึ้นป้ายผ้า ที่สนามปาร์ค เดอ แปรงซ์ ซึ่งเป็นรังเหย้าของทีม รวมถึงที่บริเวณหน้าสนามซ้อม ข้อความว่า “ป็อกบา นายควรฟังแม่ของนายนะ เธอไม่ต้องการให้นายย้ายมาที่นี่หรอก เราก็เหมือนกัน”

นอกจากนี้ สื่อดังของแดนน้ำยังเผยอีกว่า สาเหตุที่แฟนบอลไม่ปลื้มในตัว ป็อกบา เป็นเพราะแข้งดังวัย 28 ปี เคยแสดงอาการดีใจจนเกินงาม และคล้ายกับการเยาะเย้ยแฟนบอลเปแอสเช ในเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด เขี่ยทีมดังจากฝรั่งเศส ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อซีซั่น 2019-20

ขณะที่ ปิศาจแดง ก็เตรียมแผนการสำรองเอาไว้ หากไม่สามารถรั้ง ป็อกบา ให้อยู่กับทีมต่อไปได้ โดยเล็งเป้าหมายไปที่ ดีแคลน ไรซ์ ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมถึง ซาอูล นิเกซ ของแอตเลติโก มาดริด มาเป็นตัวตายตัวแทนในอนาคต ทั้งนี้ ป็อกบา เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานตลอดฤดูกาล 2019/20 แต่ฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา เจ้าตัวเจ็บน้อยมาก แถมกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นแข้งแกนหลักที่ “ปีศาจแดง” ขาดไม่ได้ โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 42 นัด ทำได้ 6 ประตู กับ 10 แอสซิสต์