เอียน รัช มั่นใจ! ซาลาห์ ไม่น่าคิดย้ายจากหงส์ แน่นอน

เอียน รัช อดีตดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ให้ทัศนะว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะไม่ย้ายออกจากหงส์แดงในช่วงเวลาอันใกล้นี้แน่นอน โดยให้เหตุผลว่า การแข่งขันในพรีเมียร์ลีกนั้นมีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ มากที่สุดแล้ว

เอียน รัช กองหน้าตัวเก่งในอดีตของ ลิเวอร์พูล มั่นใจมากว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกดาวยิงชาวอียิปต์ จะยังคงอยู่กับสโมสรต่อไป พร้อมทั้งแสดงความเห็นว่า ความตื่นเต้น และท้าทายแบบพรีเมียร์ลีกนั้น หาไม่ได้จากที่อื่นแน่นอน

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ซาลาห์ จะมีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ว่ามีความสุขดีก็ตาม แต่ก็ยังคงมีข่าวว่า เขากำลังเป็นเป้าหมายสำคัญของ เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ทีมดังยักษ์ใหญ่ของสเปน เพราะผลงานที่ยอดเยี่ยม แบะสไตล์การเล่นที่โดดเด่น ทำให้มีหลายคนมองว่าอาจจะถึงเวลาเก็บกระเป๋าเดินทางออกจากลิเวอร์พูลก็เป็นได้

แต่ในมุมมองของ รัช ได้เปิดเผยว่า “ลิเวอร์พูล มีจุดเด่นที่น่าดึงดูดอยู่หลายเรื่อง เมื่อเทียบกับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด แม้ว่าจะมีประวัติศาสตร์ยาวนานไม่ต่างจากลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นก็บ่งบอกแล้วว่า ซาลาห์เป็นนักเตะชั้นยอดที่มีข่าวว่าสองทีมยักษ์ให้ความสนใจ แต่สำหรับผม ผมเชื่อว่าเขาจะยังอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป”

“แฟนบอลรักเขา ส่วนเขาเองก็รักแฟนๆ ลิเวอร์พูล เหมือนกัน พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ยากและต้องออกแรงมากที่สุดในโลก เมื่อคุณลองดู บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด หรือยูเวนตุสกับ มิลาน ผมถามหน่อยเถอะว่าจะมีสักกี่ลีกที่มีทีมอันดับสุดท้ายของตาราง เอาชนะทีมจ่าฝูงได้ เหมือนแบบที่ เชฟฟิลด์ เคยเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นที่พรีเมียร์ลีก เท่านั้นแหละ”