เอเดน อาซาร์ ค่าตัวลดมากที่สุดในปี 2020 หลังฟอร์มตก

หมายเลข 7 คนใหม่ของเรอัล มาดริด อย่าง “เอเดน อาซาร์” กลายเป็นนักเตะที่มูลค่าลดลงมากที่สุดในปี 2020 หลังย้ายจากเชลซี มาร่วมทีมเรอัล มาดริด ในปี 2019 ด้วยค่าตัวมากกว่า 150 ล้านปอนด์ แต่ผลงานกลับไม่ปังอย่างที่คิด

โดยส่วนหนึ่งก็เพราะเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ค่าตัวของเขาตอนนี้ ลดเหลือเพียง 60 ล้านยูโรเท่านั้น ผลงานในลีกปีที่แล้วของอาซาร์ ได้ลงสนามเพียง 16 นัด ยิงไป 1 ประตู 3 แอสซิสต์ และพลาดการลงสนามมากถึง 37 เกม ทำให้ฟอร์มของเขายิ่งแย่ลงเรื่อยๆ เ

ว็บไซต์ทรานร์เฟอร์มาร์เก็ต ได้จัดอันดับนักเตะที่มูลค่าลดลงมากที่สุด ประจำปี 2020 โดย เอเดน อาซาร์ นำมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีค่าตัว 60 ล้านยูโร (2,160 ล้านบาท) เรียกได้ว่ามูลค่าหายไปเกือบเท่าตัว จากซูเปอร์สตาร์นักเตะของโลกและเวทีพรีเมียร์ลีก มาตอนนี้อาซาร์ที่เราเห็น อาจไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป

อาซาร์

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมกราคม 2020 อาซาร์ มีมูลค่า 120 ล้านยูโร (4,320 ล้านบาท) แต่เมื่อการประเมินในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เหลือเพียง 60 ล้านยูโร ทำให้มูลค่าของเขาหายไปเกือบครึ่งหนึ่ง แต่หากมองจากผลงานในปีนี้ของอาซาร์ เขาได้รับโอกาสลงสนามในลีก 5 นัด ยิงไป 1 ประตู และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า อีกทั้งยังไวรัสโควิด-19 จนต้องพลาดการลงสนามให้ เรอัล มาดริด ไปหลายนัด

หากมองจากสถิติของอาซาร์กับเชลซี ไม่มีใครเถียงว่านี่คือสุดยอดนักเตะ เพราะตลอดเวลา 7 ปี เขาพลาดการลงสนามเพียง 15 นัด แต่ที่สเปนเพียง 1 ปี อาซาร์พลาดการลงเล่นมากกว่า 40 เกม

สำหรับนักเตะที่ค่าตัวลดมากที่สุดประจำปี 2020 คริสเตียน เอริกเซ่น กองกลางตัวรุกจาก อินเตอร์ มิลาน ขึ้นมาเป็นอันดับที่สอง หลังย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบไร้ค่าตัวในช่วงเดือนมกราคม 2020 และไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ ทำให้ค่าตัวของเขา ณ เวลานี้ เหลือเพียง 35 ล้านยูโรเท่านั้น

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่