“เอ็ด วูดเวิร์ด” สุดผิดหวังทำภารกิจสุดท้ายไม่สำเร็จก่อนลงจากตำแหน่ง ผบ.แมนยูฯ

เอ็ด วูดเวิร์ด พบกับเรื่องน่าเศร้าก่อนที่จะลงจากตำแหน่งประธานบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังสิ้นเดือนมกราคมนี้

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานว่า เอ็ด วูดเวิร์ด ที่เตรียมตัวจะลาออกจากตำแหน่งประธานบริหารสโมสรในช่วงสิ้นเดือน มกราคม นี้อย่างแน่นอนแล้ว

มีรายงานว่า เจ้าตัวหมายปองที่จะทำภารกิจสุดท้ายในฐานะประธานบริหารสโมสรให้สำเร็จนั้นก็คือการคว้าตัว แฮร์รี เคน ดาวยิงจากฝั่งของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทัพให้ได้ในช่วงตลาดซื้อขายเดือน มกราคมนี้ แต่สถานการณ์ระหว่าง เคน และสเปอร์ส เป็นเรื่องยากที่จะได้ตัวในตลาดซื้อขายรอบนี้ซึ่งมีรายงานว่า เอ็ด วูดเวิร์ด ผิดหวังจากการพลาดตัว แฮร์รี เคน เป็นอย่างมากๆ

ส่วนคนที่จะขึ้นมาแทนในตำแหน่งของ เอ็ด วูดเวิร์ด สโมสรได้แต่งตั้ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการ ขึ้นมาเป็นประธานบริหารคนใหม่ ซึ่งจะเริ่มงานวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดยที่เขาเข้ามาทำงานกับ “ปิศาจแดง” ในช่วงฤดูกาล 2007/08 โดยรับงานผู้อำนวยการด้านการตลาด และทำให้การเงินของสโมสรมีสภาพดีขึ้น หลังจากนั้นก็มีส่วนสำคัญในการทำให้สัญญาด้านสปอนเซอร์, การขายปลีก, การตลาด และธุรกิจด้านสื่อดิจิทัลของสโมสรพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้เขาคือคนสำคัญที่ทำให้ทีมเคยได้ เชฟโรเลต ยี่ห้อรถยนต์ชื่อดังมาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเมื่อปี 2014 โดยที่มีการเซ็นสัญญากันยาว 7 ปี และมีมูลค่ารวม 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นสัญญาด้านผู้สนับสนุนบนชุดแข่งที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลอีกด้วย