เอ็นรีเก้ ชู “โมราต้า” ทำผลงานได้เยี่ยมแม้เล่นทั้งที่เจ็บ

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ได้กล่าวว่า อัลบาโร่ โมราต้า ลงสนามและเล่นได้ดีอยู่แล้ว พร้อมกับบอกว่าไม่ได้รู้สึกเสียใจมากเท่าไรกับการที่พ่ายแพ้ต่ออิตาลี ในการดวลกันในศึก ยูโร 2020 รอบตัดเชือกที่ผ่านมา

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีมชาติสเปน กล่าวยกย่อง อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนว่า สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนช่วยทีมได้มาก แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ โดยกองหน้ารายนี้ทำพลาดในการยิงจุดโทษ จนเป็นส่วนหนึ่งของการพ่ายแพ้ อิตาลี ในศึก ยูโร 2020 เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ในเกมนี้ โมราต้า ได้ลงสนามด้วยการเป็นตัวสำรองก่อนที่ในนาทีที่ 62 เขาจะถูกเปลี่ยนตัวลงมา และเป็นคนที่ยิงเสมอให้กับทีมได้ในนาทีที่ 80 แต่แล้วในช่วงการยิงลูกจุดโทษเพื่อหาทีมเข้ารอบ เขาก็กลายเป็นคนที่ยิงพลาดจนทำให้ สเปน พ่ายแพ้ไป 3-5 ตกรอบในที่สุด

โมราต้า

หลังจบเกม เอ็นรีเก้ เผยว่า “เขามีปัญหาด้านกล้ามเนื้ออยู่ และการที่เขายังอยากยิงลูกโทษโดยที่ต้องมีอาการแบบนั้นน่ะ มันก็เป็นสิ่งที่บอกถึงบุคลิกของเขาได้ดีทีเดียว ในรายการนี้เขาต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่หลายช่วง แต่เขาก็ยังสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เขาทำให้แนวรับของ อิตาลี ปั่นป่วนได้มาก และยังทำประตูได้อีก เขาเล่นได้ดีมากแล้วล่ะ สำหรับตอนนี้ผมยังไม่ได้เจอเขาเลยเพราะเขากำลังอยู่ในช่วงสุ่มตรวจสารกระตุ้น แต่หลังจากนี้ผมก็จะไปหาเขาอยู่แล้วล่ะ”

เอ็นรีเก้ ยังเผยอีกว่า “สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่ค่ำคื่นที่น่าเศร้าเลย แน่นอนว่ามันย่อมต้องผิดหวัง แต่ฟุตบอลมันก็แบบนี้แหละ คุณมีโอกาสทั้งชนะและแพ้ได้อยู่แล้ว เราดีใจมากๆ ตอนที่ชนะช่วงดวลจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศ และในเกมนี้เราก็ต้องแสดงความรู้สึกยินดีกับคู่แข่งของเราด้วย”

“ก่อนเริ่มรายการนี้ผมเคยบอกแล้วว่าเราเป็น 1 ใน 8 ทีมที่อาจจะได้แชมป์ และผมก็ไม่ได้ถูดผิดเลย เพราะเรากลับบ้านโดยที่เราก็รู้ว่าสามารถต่อกรกับทีมอื่นๆ ได้อย่างสูสี และเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของรายการนี้ได้”