“เอ็นเคเทียห์” เปิดใจกด 2 ให้อาร์เซนอลชนะเชลซีทีมเก่า ก่อนเจอแมนยูฯ พรีเมียร์ลีก

กองหน้าอาร์เซนอลเปิดใจ หลังยิงได้ในพรีเมียร์ลีกรอบ 1 ปีเต็ม ด้วยการกด เชลซี ที่เคยเขี่ยเขาทิ้ง ก่อนเจอ แมนยูฯ เสาร์นี้

วันที่ 21 เมษายน 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ ซึ่ง เชลซี เปิดบ้านแพ้ อาร์เซนอล 2-4 ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” มี 62 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 3 ต่อไป ส่วน “ปืนใหญ่” ยังอยู่อันดับ 5 แต่มีเพิ่มเป็น 57 คะแนน เท่ากับ สเปอร์ส อันดับ 4 เป็นรองเพียงแค่ประตูได้-เสีย (สเปอร์ส +18 / อาร์เซนอล +10) ลุ้นแย่งท็อปโฟร์เพื่อคว้าโควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กันอย่างสนุกในช่วงโค้งสุดท้าย

เกมนี้ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ กองหน้าวัย 22 ปี กลับมาทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งในรอบ 1 ปีเต็ม หลังจากได้ลงตัวจริงแทน อเล็กซองเดร์ ลากาแซตต์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ก่อนตอบแทนโอกาสจากกุนซือ มิเกล อาร์เตตา ด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตู ให้ อาร์เซนอล บุกมาชนะ 4-2 พร้อมเพิ่มโอกาสลุ้นตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ด้าน เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ที่เคยอยู่กับทีมเยาวชนของ เชลซี ในปี 2008-2015 ก่อนถูกปล่อยตัวออกมา และเป็น อาร์เซนอล ที่คว้าตัวมาอยู่ด้วย ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์หลังยิงทีมเก่าได้ว่า “ผมคิดว่ามันทำให้การทำประตูของผมพิเศษขึ้นอีกหน่อย ผมอยู่ที่นี่จนถึงชุดยู-14 แล้วก็ถูกปล่อยตัว ดังนั้นคุณจะมีแรงจูงใจเสมอกับเกมแบบนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่วันนี้ไม่ได้ดีแค่สำหรับผมเท่านั้น มันเป็นเรื่องดีที่ผมทำได้ 2 ประตู และทีมกลับมาชนะได้อีกครั้ง หลังจากแพ้ 3 นัดติดต่อกัน”

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ยังพูดถึงข้อดีจากการชนะ เชลซี ก่อนที่ อาร์เซนอล จะเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายนนี้ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทยว่า “ผมคิดว่ามันทำให้เรามีความมั่นใจ เราทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยกัน เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถกลับมาจากความพ่ายแพ้ได้ วันนี้เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ชนะในดาร์บีแมตช์ เราแค่มองไปข้างหน้าและหวังว่าจะเก็บ 3 แต้ม เพื่อไต่อันดับบนตารางคะแนน”.