แจกแดงเลยพ่าย! สมิธฉุน เปาแจกใบแดงทำทีมพัง

ควันหลงหลังเกมการแข่งขันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ เวสต์แฮม ซึ่งจบลงด้วยการคว้าชัยของทีมเยือน เวสต์แฮม แบบขาดอย 4-1 ทำเอากุนซือเก้าอี้ร้อน ดีน สมิธ ถึงกับต้องออกมาโวย เพราะจุดเปลี่ยนของเกมอยู๋ที่นักเตะของเขาต้องโดนใบแดงไปแบบค้านสายตา

เกมนี้แม้ว่า เวสต์แฮม จะออกนำไปก่อนตั้งแต่เริ่มเกมได้ไม่นาน ทว่าเจ้าบ้านก็ยังออกแรงสู้จนมาได้ประตูตีเสมอไปเป็น 1-1 ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นาน เวสต์แฮมจะพังประตูสุดสวยให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งรูปเกมกำลังสนุก เพราะเจ้าบ้านเองก็สู้ได้แบบน่าลุ้นประตูเหมือนกัน

เกมดำเนินมาจนครึ่งหลังได้ไม่นาน กองหลังของทีมอย่าง คอนซ่า ก็ต้องรับโทษใบเหลืองใบที่สอง จากการพิจารณาด้วย VAR ซึ่งทำให้เกมของเจ้าบ้านเป๋ไปแบบกู่ไม่กลับ ผลคือพ่ายแพ้ไป 4-1 ประตู

หลังเกม สมิธ กล่าวว่า “ใบแดงเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดมาก ผมถามผู้ตัดสินว่าทำไม เขาบอกแค่ว่าเพราะบอลกำลังเคลื่อนไปหาประตู แน่นอนว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นเลย และการโดนไล่ออกแบบนี้ส่งผลร้ายกับเรามาก เพราะเรากำลังเล่นได้ดี”

“คอร์ทนีย์ เฮาส์ อาจจะโดนไล่ออกได้เหมือนกัน แต่เขาก็ไม่โดน พวกเขาตัดสินว่ามันไม่ใช่ใบแดง นักเตะแสดงท่าทีออกมา พวกเขากำลังกดดัน และสร้างความลำบากให้กับคู่แข่ง เรามีจังหวะที่ ออลลี่ วัตกิ้นส์ มีโอกาสแต่มันเป็นการชนคาน และประตูที่สามที่เกิดขึ้นก็เป็นการฆ่าเราโดยสิ้นเชิง”

“เราขาดความกระตือรือร้นในช่วง 15 นาทีแรก พวกเขามาได้ประตูง่ายๆ และเราน่าจะกันประตูที่สองได้ เราตอบสนองกับสิ่งที่แฟนบอลทำได้ดี เราสู้เต็มที่เพราะแฟนบอล”

“เพื่อเชื่อในนักเตะชุดนี้ เราไม่สมควรเลยที่จะต้องแพ้ 4-1 ขุมกำลังของเราดีพอที่จะพลิกสถานการณ์ได้”