แบกต่อไม่ไหว! บาร์ซ่า ต้องโละนักเตะออกเพื่อลดปัญหาการเงิน

บาร์เซโลน่า ทีมดังจาก ลา ลีกา ยังคงไม่สามารถหานักเตะรายใหม่เข้ามาร่วมทีมได้ในเวลานี้ เนื่องจากว่าทีมต้องแบกภาระค่าเหนื่อยของนักเตะที่มีอยู่มากจนเกินไป และนั่นทำให้พวกเขาจำเป็นที่จะต้องโละนักเตะเก่าออกจากทีม เพื่อที่จะสามารถสร้างทีมด้วยนักเตะใหม่ๆ ได้บ้าง ตามการรายงานของ โกล สื่อดังแห่งวงการฟุตบอล

เวลานี้ บาร์เซโลน่า ยังคงไม่สามารถที่จะหานักเตะรายใหม่เข้ามาเสริมทัพได้เลย แม้ว่าจะมีข่าวกับ เซร์คิโอ อเกวโร่, เมมฟิส เดอปาย และ เอริก การ์เซีย ก็ตาม เนื่องจากทางบาร์ซ่าในตอนนี้ยังคงติดปัญหาในเรื่องของค่าใช้จ่ายด้านค่าเหนื่อยของนักเตะที่สูงกว่าขอบเขตที่ลีกได้กำหนดเอาไว้ ตามการเปิดเผยของโกล สื่อดังแห่งวงการฟุตบอล

ช่วงที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ภายใต้การบริหารของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว นั้นถูกวิจารณ์อย่างมากในเรื่องของการทำทีมโดยเฉพาะการเงินที่ทีมติดหนี้ก้อนโต จนกระทั่งเจ้าตัวได้ลาออกจากตำแหน่ง และกลายเป็น โจน ลาปอร์ต้า ที่เข้ามารับหน้าที่นี้แทนในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า

แต่ถึงแแม้ว่า ลาปอร์ต้า จะกลายเป็นประธานคนใหม่ของทีมแล้ว แต่ก็ยังคงต้องรับช่วงต่อของปัญหาที่บาร์โตเมว ได้ทิ้งเอาไว้ โดยที่ผ่านมานี้ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งคนดังของทีมก็เพิ่งจะหมดสัญญากับทีมไป และสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว แต่ทาง บาร์เซโลน่า ก็ยังไม่สามารถที่จะต่อสัญญาให้กับนักเตะรายนี้ได้ โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจุบันี้ทีมดังแห่ง คัมป์ นู ยังคงมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเหนื่อยที่สูงทะลุเพดานที่ ลา ลีกา ได้กำหนดเอาไว้กว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด สื่อดังอย่างโกล ก็ได้ระบุว่า ค่าเหนื่อยที่สูงเกินไปของ บาร์เซโลน่า นั้นจะทำให้ทีมยังคงไม่สามารถที่จะลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่ให้กับการลงเล่นในลีกได้ โดยสิ่งที่พวกเขาต้องทำก็ตือ การโละนักเตะที่ไม่จำเป็นกับแผนสร้างทีมออกไป เพื่อลดเพดานค่าเหนื่ยโดยรวมให้ลงมาอยู่ภายใต้กรอบที่ลีกได้กำหนดเอาไว้