“แบร์นาร์โด” คาใจ ลิเวอร์พูลติดทีมยอดเยี่ยม 6 คน แม้แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก

กองกลางแมนฯ ซิตี้ คาใจที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ใน 5 ฤดูกาลหลังสุด แต่ ลิเวอร์พูล กลับมีนักเตะติดทีมยอดเยี่ยมมากกว่า

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 แบร์นาร์โด ซิลวา มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ อีเอสพีเอ็น โดยจุดประเด็นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดของเขา มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) น้อยกว่า ลิเวอร์พูล ทั้งที่ “เรือใบสีฟ้า” เป็นฝ่ายเฉือน “หงส์แดง” 1 คะแนน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ใน 5 ปีหลังสุดอีกด้วย

สำหรับ 11 ผู้เล่นที่ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำฤดูกาล 2021-22 ของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) มาจาก แมนฯ ซิตี้ เพียง 3 ราย แต่มีชื่อจาก ลิเวอร์พูล ถึง 6 คน ดังนี้

ผู้รักษาประตู : อลิสสัน เบคเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล), อันโตนิโอ รูดิเกอร์ (เชลซี), เจา คันเซโล (แมนฯ ซิตี้)

กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด ซิลวา (แมนฯ ซิตี้), ติอาโก อัลคันทารา (ลิเวอร์พูล)

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล), คริสเตียโน โรนัลโด (แมนยูฯ)

ขณะเดียวกัน เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก็ยังได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี เหนือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ของ แมนฯ ซิตี้ รวมถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ได้นักเตะยอดเยี่ยมอีกด้วย ทำให้ แบร์นาร์โด ซิลวา พูดถึงประเด็นนี้ว่า “เมื่อลองเช็กรายชื่อทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกในทุกๆ ปี จะเห็นได้ว่าเราไม่เคยมีผู้เล่นติดทีมมากที่สุด เราไม่ได้ทั้งรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมและนักเตะยอดเยี่ยม แต่เราก็ยังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยใน 5 ปีหลังสุด มันไม่สมเหตุสมผลเลย”