แปลกจริง “ซาวิซ” ไม่ฟาวล์ตลอด 2 เกม ในยูซีแอลกับ แมนฯ ซิตี้ แต่หวิดวางมวยนอกสนาม

สเตฟาน ซาวิซ คือนักเตะที่ไม่เสียฟาวล์ยามเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2021-22 รอบ 8 ทีมทั้งสองนัด แต่ดันเกือบมีเรื่องชกต่อยกับ แจ็ค กรีลิช

วันที่ 14 เม.ย. 65 หลังจากที่ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านเสมอ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 ในศึกยูฟ่า เเชมเปียนส์ ลีก 2021-22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 (นัดแรก แมนฯ ซิตี้ ชนะ 1-0) ทำให้สกอร์รวม ลูกทีมของ เป๊ป เข้ารอบรองชนะเลิศไปด้วยสกอร์รวม 1-0 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เรอัล มาดริด ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อ สเตฟาน ซาวิช แนวรับแอตฯ มาดริด ไปลาก ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ที่ได้รับบาดเจ็บให้ออกจากสนาม เพื่อต้องการให้ทีมได้เล่นต่อให้ได้เร็วที่สุด จนโดนใบเหลือง (ไม่ใช่จังหวะฟาวล์นักเตะ) เพราะสถานการณ์เป็นรอง จากนั้นยังได้เข้าไปเอาเรื่องนักเตะแมนฯ ซิตี้ อีกหลายครั้ง จนเกือบมีเรื่องชกต่อยกับ แจ็ค กรีลิช หลังจบเกม

หลังจบการแข่งขัน เหมือนว่าอารมณ์ของ ซาวิช ยังไม่จบเขาดักรอ กรีลิช ที่อุโมงค์นักเตะ โดยผู้บรรยายของ บีที สปอร์ต เล่าเหตุการณ์ว่า “ขณะที่นักเตะเดินเข้าอุโมงค์ สเตฟาน ซาวิช ก็วิ่งตาม แจ็ค กรีลิช ได้ทันและหลังจากนั้นความวุ่นวายก็เกิดขึ้น ในตอนนั้นมันวุ่นวายมากแต่ในสายตาผมมองไม่เห็นทั้ง ซาวิช และ กรีลิช เลยทุกอย่างมันเกิดขึ้นไวมาก และตำรวจทั้ง 4 นายก็พุ่งเข้าไปควบคุมสถานการณ์ทันที”

ล่าสุดมีการเปิดเผยสถิติว่า แนวรับวัย 31 ปีรายนี้คือผู้เล่นที่ไม่เสียฟาวล์ตลอด 2 เกมที่ลงเล่นยามเจอ “เรือใบสีฟ้า” ทั้งสองเกมในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2021-22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย