แผนนี้เวิร์ค! คล็อปป์ เริงร่าหลัง ลิเวอร์พูล เฉือด เรนเจอร์ส สบายเท้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างภาคภูมิใจจากการวางระบบทีมใหม่ให้กับขุนพลทัพหงส์แดงในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เรนเจอร์ส ไป 2-0 ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สาม

คล็อปป์ ถูกสื่อจบตาเรื่องของผลงานในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ว่าเขาน่าจะมีการปรับเปลี่ยนแผนบางอย่างเนื่องจากอยู่ในช่วงผลงานไม่ดีนักตั้งแต่เปิดฤดูกาล และในนัดที่เปิดบ้านพบกับทัพ เรนเจอร์ส เขาก็ได้วางแผนการเล่นมาเป็น 4-2-3-1 แทน

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “มันเป็นสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง มันเป็นฟอร์มสุดยอด แข็งแกร่งและรับมือได้ดี ทุกคนทุ่มเทกับระบบใหม่ บางครั้งคุณต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ บ้าง เรนเจอร์ส คงจะแปลกใจอยู่บ้างกับการวางระบบของเรา แต่ผมพอใจมากที่สกอร์ลงเอยที่ 2-0”

“ไม่มีเวลาไหนที่เหมาะสมกว่านี้อีกแล้ว ต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มันไม่ผิดเวลา แต่เมื่อคุณเล่นด้วยกันมาหลายเกม คุณจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ผมว่ามันง่ายที่คุณชนะได้ตลอดเวลา แต่คุณต้องทำในตอนนี้ และมันคือเหตุผลที่เราตัดสินใจในครั้งนี้”

“เรนเจอร์ส เล่นเกมแบบตั้งรับ แต่ก็ต้องการยิงประตูตีเสมอ แน่นอนว่าเรามีโอกาสมากมายในเกมนี้ และเล่นกันได้ดีกับแผนที่มีกองหน้าทั้งสี่ที่ได้เล่นรวมกันครั้งแรก ผมมีความสุขมาก 2-0 คือสกอร์ที่ดี แต่เราก็ต้องทำงานกันต่อ”

“เราซ้อมกันมาก่อนแค่ครั้งเดียวในระบบนี้ เราบอกนักเตะถึงความต้องการ และผมว่าพวกเขาก็ทำได้ดี เราไร้โชคบ้างในจังหวะบุก แต่เกมรับของเราก็เหนียวแน่น เว้นแค่ช่วงท้ายเกมที่พวกเขาได้โขกในจังหวะเตะมุม”

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังได้กล่าวถึงลูกทีมที่กำลังโดนวิจารณ์อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ด้วยว่า “เขาไม่ได้มีปัญหาในเกมรับ ทุกอย่างกำลังไปได้สวย”

“เราทุกคนคาดหวังในการตอบสนอง เราต้องการพลิกสถานการณ์ให้เป็นบวก และมันก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก คุณต้องการกองหลังระดับเวิลด์คลาส และเราก็มีอยู่แล้วในค่ำคืนนี้”