แพ้แต่เล่นดี! เซาธ์เกต ลั่น อังกฤษ เล่นได้ดีแม้จะพ่ายทัพอัซซูรี่

ไม่สนต่อความพ่ายแพ้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้แสดงความเห้นเกี่ยวกับลูกทีม ในทีมชาติอังกฤษ หลังจบเกมที่บุกไปพ่ายให้กับ อิตาลี 0-1 ว่าเล่นได้ดีแล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เชื่อมั่นว่าทีมของเขาเล่นได้ดีมากแล้ว และทั้งหมดก็กำลังมาถูกทาง แม้ว่าจะพ่ายให้กับ อิตาลี ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่มสามนัดที่ 5 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา

ในเกมนี้ทั้งสองทีมผลัดกันรุกได้สมราคาด้วยกันทั้งคู่ แต่ทาง อิตาลี มาได้ประตูออกนำและเป็นประตูชัยในนาทีที่ 68 จากการยิงของ จาโคม่า ราสปาโดรี่ ทำให้อังกฤษกลายเป็นทีมที่อยู่อันดับท้ายของตาราง และต้องลองไปเล่นในระดับ ลีก บี ในซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อย

“มันเป็นเรื่องยากที่จะวิจารณ์หรือตำหนิฟอร์มการเล่นของเรา เพราะเราครองบอลได้ดีกว่า มีโอกาสมากกว่า และยิงตรงกรอบได้มากกว่าด้วย ส่วนตัวผมว่าฟอร์มการเล่นของเรากำลังมาถูกทาง แต่เพราะผลมันออกมาแบบนี้ ผมเองก็เข้าใจความรู้สึกของแฟนๆ ซึ่งเราเองอยากเล่นให้ดีได้ตลอด เพื่อสร้างความสุขให้แฟนๆ อยู่แล้ว”

“มันยากที่จะอธิบายว่าทำไมเราทำประตูกันไม่ได้ ทั้งที่พยายามพาบอลไปพื้นที่อันตรายกันได้ดี ซึ่งนั่นเพราะจังหวะสุดท้ายของเรายังไม่ดีพอ” กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าว