แฟนบอลตะลึง “หลุยส์” ชายมัดคอตนเอง ศึกพรีเมียร์ลีก หน้าคล้ายศิลปินดังผู้ล่วงลับ

แฟนบอลชาวอังกฤษรายหนึ่ง โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว สุดอึ้ง “หลุยส์” ผู้ประท้วงใช้สายเคเบิลมัดคอตนเอง หน้าตาเหมือน จอห์น เลนนอน อดีตศิลปินระดับโลกที่ล่วงลับไปแล้ว

วันที่ 18 มี.ค. 65 ควันหลงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 นัดตกค้าง (เกมที่ 20) เวลา 02.45 น. ที่ผ่านมา ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยแมตช์นี้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะด้วยสกอร์ 1-0 ได้ประตูชัยจาก อเล็กซ์ อิโวบี นาทีที่ 90+9 รั้งอันดับที่ 17 มี 25 คะแนน อยู่เหนือโซนตกชั้น 3 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด ส่วน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มี 31 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง

เกมนี้มีประเด็นสำคัญในนาทีที่ 49 เมื่อ “หลุยส์” แฟนบอลรายหนึ่ง สวมเสื้อที่มีคำว่า “Just Stop Oil” วิ่งลงสนามไปยังฝั่งทีมเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน และใช้สายเคเบิลผูกคอตนเองไว้กับเสาประตู ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องเร่งช่วยแก้มัดดังกล่าวออก เพื่อเป็นการประท้วงแผนการสร้างแหล่งน้ำมันแห่งใหม่ในสหราชอาณาจักรในปีนี้ (ปี 2022) โดยหวังให้รัฐบาลออกแถลงการณ์ว่าจะหยุดการออกใบอนุญาตสำหรับการสำรวจ พัฒนา และการผลิตเชื้อเพลิงฟอสซิลในสหราชอาณาจักรโดยทันที

ล่าสุด แฟนบอลชาวอังกฤษรายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @DamnDaniel0161 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์พร้อมข้อความว่า “ไปกันที่ กูดิสัน พาร์ค สถานที่ที่ จอห์น เลนนอน ฟื้นคืนชีพ” 

คลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาดูมากกว่า 25,000 ครั้ง พร้อมมีการกดถูกใจจากแฟนๆ ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก