แฟนผีรอชม “เทน ฮาก” บอกใบ้ “โรนัลโด” ตัวจริง “แมนยูฯ” ลุยยูโรปาลีกหนแรกในชีวิต

กุนซือแมนยูฯ เผย คริสเตียโน โรนัลโด อาจลงตัวจริงในยูโรปาลีก นัดแรก ซึ่งจะเป็นหนแรกของเจ้าตัว หลังอดลุยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 7 กันยายน 2565 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยความพร้อมของทีมในการแถลงข่าวก่อนเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มอี ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เรอัล โซเซียดัด อันดับ 9 ลา ลีกา สเปน คืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยานนนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งเคยมีข่าวว่าอยากย้ายทีมเพื่อโอกาสลงเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แต่หาทีมใหม่ไม่ทันก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ 1 กันยายนที่ผ่านมา ถูกจับตาว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงให้ แมนยูฯ ในศึกยูโรปาลีกนัดเปิดหัวหรือไม่ ซึ่งหากได้สัมผัสเกมก็จะเป็นครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวที่ได้เล่น ยูโรปาลีก หลังจากเคยผ่านศึกยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิมของรายการนี้) กับ สปอร์ติง ลิสบอน มาแล้ว 2 นัด ในปี 2002 สมัยยังเป็นดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี

ด้าน เทน ฮาก พูดถึงโอกาสของ โรนัลโด หลังจากเพิ่งลงเป็น 11 ตัวจริงแค่ครั้งเดียวในฤดูกาลนี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-4 ว่า “เขาพร้อมที่จะออกสตาร์ตแล้ว แน่นอนว่าเราอยากชนะทุกเกม และต้องการที่จะชนะทุกรายการ ดังนั้นเราต้องจริงจังกับทุกอย่าง เราไม่ได้มีทีมแค่ชุดเดียว แต่เรามีผู้เล่นทั้งทีม เรามีความคิดว่าเราต้องชนะทุกเกม นั่นคือสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ”

“บางทีผมก็ไม่สามารถทำให้ผู้เล่นทุกคนมีความสุขได้ในทุกเกม แต่ทุกคนจะได้รับเวลาในการลงเล่นเกมของพวกเขา หากพวกเขาทำได้ดี แต่สิ่งที่ผมอยากบอกคือเราต้องการทุกคน เพราะเรามีหลายเกมที่ต้องลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ยูโรปา ลีก ที่รอเราอยู่ในตอนนี้ รวมถึงฟุตบอลถ้วยในประเทศ และ พรีเมียร์ลีก ด้วย”

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดของ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่มีปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายตั้งแต่เกมแดงเดือดพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม เทน ฮาก กล่าวว่า “เขายังไม่หายเจ็บ แม้อาการของเขาจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะกลับมาฝึกซ้อมกับทีม หรือลงเล่นในเกม”.