แฟนผีลุ้น ลือหึ่ง “อีลอน มัสก์” คนรวยสุดเบอร์ 2 โลก สนซื้อ “แมนยูฯ” ก่อนวันหมดเขต

“อย่าหลอกกันนะ” รายงานล่าสุดทำแฟนแมนยูฯ ตาลุกวาว “อีลอน มัสก์” อาจโผล่ร่วมวงยื่นซื้อทีมดังพรีเมียร์ลีก ก่อนหมดเขต

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานล่าสุดว่า อีลอน มัสก์ หัวเรือใหญ่ของ สเปซเอ็กซ์, เทสลา และ ทวิตเตอร์ ที่ได้รับการจัดให้เป็นเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 157,000 ล้านปอนด์ (6.4 ล้านล้านบาท) กำลังพิจารณาเข้ามาเป็น 1 ในผู้ยื่นข้อเสนอซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทั้งนี้ ตระกูลเกลเซอร์ ได้กำหนดเส้นตายสำหรับกลุ่มทุนที่สนใจเข้ามาซื้อทีมแมนยูฯ ภายในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มี 5 กลุ่มจากทั้งหมดกว่า 20 กลุ่มที่เตรียมยื่นข้อเสนอแบบจริงจัง ประกอบด้วย กลุ่มทุนจากกาตาร์, เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร เจ้าของและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิเนออส (Ineos) บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติยักษ์ใหญ่ที่เป็นแฟนบอล “ปิศาจแดง” รวมถึงกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา 1 กลุ่ม และซาอุดีอาระเบียอีก 2 กลุ่ม

ล่าสุด อีลอน มัสก์ กลายเป็นมหาเศรษฐีรายล่าสุดที่มีข่าวกับการเทคโอเวอร์ แมนยูฯ ซึ่งถูกตั้งราคาขั้นต่ำไว้ที่ 4,500 ล้านปอนด์ (184,500 ล้านบาท) ไปจนถึงสูงกว่า 6,000 ล้านปอนด์ (246,000 ล้านบาท) แต่ต้องรอดูว่าจะมีการยื่นข้อเสนอเข้ามาแข่งขันกับกลุ่มทุนรายอื่นจริงหรือไม่

สำหรับ อีลอน มัสก์ เคยสร้างความฮือฮาด้วยการโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเปรยว่าสนใจซื้อทีม แมนยูฯ แต่สุดท้ายก็ดับฝันแฟนๆ “ปิศาจแดง” ในเวลาต่อมา หลังออกมาบอกว่าเป็นเพียงแค่การเล่นมุกบนโซเชียลเท่านั้น

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet