แฟนผีเซ็งมั้ย? เมสัน กรีนวู้ด ซิวแข้งยอดเยี่ยมของ มาร์กเซย เดือน ส.ค.

เมสัน กรีนวู้ด กำลังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไม่หยุด เมื่อล่าสุดเจ้าตัวคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน ส.ค. ของ โอลิมปิก มาร์กเซย มาครอบครอง

กรีนวู้ด มีปัญหากับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ไม่มีโอกาสในการลงสนามให้กับทีม จนสุดท้ายก็ย้ายจาก แมนยู มาร่วมทีม โอลิมปิก มาร์กเซย์ โดยที่กุนซืออย่าง โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อดีตกุนซือของไบร์ทตัน มองว่าดาวเตะรายนี้จะมีศักยภาพที่ดีพอในการพังประตูให้กับทีมได้อย่างแน่นอน

หลังได้รับโอกาสลงสนามกับทีมดังในฝรั่งเศส กรีนวู้ด ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทุกนัด และทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซสิตส์ จากสามกมล่าสุด ทำให้ทีมรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงรองจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สองแต้มจากการลงสนามเอาชนะไปสองนัด เสมอหนึ่งนัด

ล่าสุด ดาวยิงวัย 22 ปี ก็ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน ส.ค. ในถิ่น สต๊าด เวโลโดรม มาครอบครองเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ในการไปร่วมทีม เคตาเฟ่ ในฐานะยืมตัว เขาก็ได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของซีซั่นไปเช่นเดียวกัน ซึ่งแม้ว่าจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ไม่ได้รับการให้อภัยจากแฟนบอลของทีมในพรีเมียร์ลีก

หลังจากหมดสัญญากับ เคตาเฟ่ แมนยู ไนเต็ด ก็ให้ กรีนวู้ด ลงสนามบ้างเหมือนกัน แต่ก็ยังโดนโห่ร้องให้ขายนักเตะออกจากทีมอย่างถาวร

แม้ว่าช่วงแรกแฟนบอลและนายกเทศมนตรีของเมืองมาร์กเซยจะแอนตี้แข้งจากอังกฤษรายนี้เช่นเดียวกัน แต่ตัวของ แด แซร์บี้ กลับไม่คิดอย่างนั้น และยืนยันที่คว้าตัวแข้งรายนี้มาเสริมทัพให้ได้

ด้าน กรีนวู้ด เองหลังจากได้รับรางวัลก็เปิดใจกับสื่อว่า “ผมอยากขอบคุณทุกคน และหวังว่าเราจะมีโมเมนต์ที่ดีร่วมกันมากกว่าอีกในซีซั่นนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”