แฟนหงส์ว่าไง? บอร์ด ประกาศแล้วไม่คิดขายสโมสร

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแล้วว่า จะไม่มีความคิดที่ขายสโมสรแต่อย่างใด เพียงแต่จะมีการเปิดให้นักลงทุนมาร่วมระดมทุนแบบเป็นรายย่อยเท่านั้น

ในชาวงปลายปีที่ผ่านมา มีข่าวคราวสะพัดว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เจ้าของทีมดังใน พรีเมียร์ลีก ต้องการที่จะขายสโมสรหลังจากครอบครองเป็นเจ้าของมาตั้งแต่ปี 2010 และมอบหมายให้ ธนาคารใหญ่สองแห่งใน อเมริกา เป็นผู้ดูแลทั้งหมด

โดยในถ้อยแถลงครั้งนั้นมการระบุว่าต้องการพิจารณาผู้ถือหุ้นรายใหม่เพือที่จะดูแลผลประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล ตลอดทั้งยังยืนยันว่าพวกเขาเองก็จะยังไม่ได้ถอดใจและจะดูแล ลิเวอร์พูล อย่างดีต่อไป

แม้ว่าจะไม่ได้ต้องการขายสโมสร แต่ในช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวลือว่า ลิเวอร์พูล ได้รับความสนใจจากกลุ่มนายทุนแถบตะวันออกกลาง ที่กำลังมองหาทีมในพรีเมียร์ลีก เทคโอเวอร์ต่อ

ทว่าไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานจาก ดิ แอธเลติกว่า หลังมีข่าวคราวการขายทีม มาตั้งแต่ปลายปีก็ไม่ได้มีใครยื่นข้อเสนอข้อซื้อทัพ หงส์แดงเลยสักราย จนล่าสุด เฮนี่ ได้ออกมาประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนแล้วว่า

“ผมรู้ว่ามีการพูดถึง ลิเวอร์พูล มากมาย แต่ผมขอบอกความจริงให้ได้ทราบกัน”

“เราจะอยู่ในอังกฤษไปตลอดหรือไม่ คำตอบคือไม่ และเราจะขาย ลิเวอร์พูล หรือไม่ คำตอบก็คือไม่ มีการพูดคุยกับนักลงทุนบางหรือไม่ คำตอบคือใช่ จะมีบางสิ่งเกิดขึ้นกับทีมหรือไม่ ผมคิดว่าแบบนั้นนะ แต่มันจะไม่มีการขาย เราเคยขายอะไรไปในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาหรือไม่?” ผู้บริหารทีมดัง กล่าว