แฟนหงส์ ยิ้มออก! คล็อปป์เผย “ซาลาห์” หายจากโควิดแล้ว

แฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล คงจะทราบข่าวคราวกันดีว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นั้นถูกตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกที่อียิปต์ ทำให้ไม่สามารถลงเล่นในเกมที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ แต่ล่าสุดผลตรวจอีกรอบพบว่า มีผลเป็นลบ ทำให้สามารถกลับมาลงสนามได้ทันที

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นั้นมีการตรวจพบว่าผลโควิด-19 เป็นบวก ตั้งแต่ช่วงวัน ศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ซึ่งช่วงนั้น ซาลาห์ เดินทางไปช่วยทีมชาติ อียิปต์ ในการแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และหลังจากนั้นอีกหนึ่งสัปดาห์ ซาลาห์ก็ได้รับการตรวจอีกครั้งหลังกักตัว ซึ่งครั้งนั้น ผลก็ยังคงออกมาเป็นบวกอีกเช่นเดียวกัน ทำให้คาดว่า ซาลาห์ น่าจะกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งคือประมาณ วันที่ 1 ธันวาคม เลยทีเดียว

ทว่า เมื่อไม่กี่วันก่อน ซาลาห์ ก็ได้รับอนุญาติให้เดินทางกลับมากักตัวที่ประเทศอังกฤษ แต่ในการตรวจตามมาตรการของ อังกฤษ กลับไม่พบว่า ซาลาห์ มีเชื่อโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งนั่นอาจหมายความว่า เกิดความผิดพลาดในการตรวจหาเชื้อรอบที่ 2 ก็เป็นได้ ทำให้หลังจากตรวจพบผลเป็นลบแล้ว ซาลาห์ สามารถกลับมาซ้อมได้ทันทีตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้

หลังจากทราบการตรวจผลแล้ว ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็ได้บอกข่าวดีผ่านสื่อหลังจบเกมการเเข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทันที “นั่นคือข่าวที่ผมได้ยินมา ผมได้ยินว่าวันนี้ ผลตรวจของ ซาลาห์ เป็นลบ และผมคิดว่าจากนี้ไป คงจะไม่มีปัญหาอะไรกับการตรวจร่างกายอีกแล้ว พรุ่งนี้เราจะทำการตรวจกับทาง ยูฟ่า โดยจะเป็นไปตามกฏของ แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“และผมค่อนข้างมั่นใจว่า เขาจะเข้าร่วมการตรวจด้วย ซึ่งหลังจากนี้เขาจะเริ่มซ้อมกับเรา และคงต้องผ่านการตวจของ พรีเมียร์ลีก อีกแน่นอน”

หากผลตรวจไม่พบว่ามีเชื้อแล้ว ซาลาห์ ก็จะกลับมาลงเล่นได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อตาลันต้า ในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน นี้