แฟนแมนยูฯ หูผึ่ง “เปอตีต์” เผย “ซีดาน” กำลังซุ่มเรียนภาษาอังกฤษ

อดีตเพื่อนร่วมรุ่นทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ออกมาเผยเรื่องราวของ “ซีเนดีน ซีดาน” ว่ากำลังซุ่มติวเข้มภาษาอังกฤษอยู่ในขณะนี้ ท่ามกลางข่าวลือกับทีมในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอาจเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ในเร็วๆ นี้ หลัง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในระยะหลัง เก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่ 3 จาก 10 นัดล่าสุด ทำให้มีรายงานว่า ซีเนดีน ซีดาน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ เอริก เทน ฮาก อาจถูกดึงตัวเข้ามาแทนที่

กระทั่งล่าสุด เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตแข้งดังชาวฝรั่งเศส ได้ออกมาเผยเบื้องหลังของเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ซีดาน ว่า กำลังซุ่มเรียนภาษาอังกฤษอย่างหนัก ท่ามกลางข่าวลือว่าอาจย้ายมาทำงานบนเวทีพรีเมียร์ลีกในเร็วๆ นี้

“การสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ดังนั้นถ้าคุณไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ เมื่อมาอยู่กับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นอาจเป็นปัญหาใหญ่แน่ ผมได้ยินมาว่า เขา (ซีดาน) เพิ่งเรียนภาษาอังกฤษนะ เขาคงรู้ว่ามันเป็นเรื่องสำคัญกับการเป็นโค้ช”

“แต่การที่เขาตกเป็นข่าวกับแมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่เชื่อว่ามันจะเป็นจริงนะ พูดตามตรงเลย แน่นอนว่าเขามีชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาไม่เคยเล่นในพรีเมียร์มาก่อน และมันมีความเกี่ยวข้องกันน้อยมาก” เปอตีต์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ bookmakers.