แมตช์ ลีดส์-แมนยูฯ ขึ้นแท่นทุบ 1 สถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ

เกมสงครามกุหลาบ เมื่อค่ำวานนี้ ทุบสถิติมีการรักษาความปลอดภัยหนาแน่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ภายหลังจากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 4-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (วันอาทิตย์ที่ 20)

โดยภายหลังเกมดังกล่าว เดลี่เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมตช์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เป็นแมตช์การแข่งขันที่มีการนำกำลังตำรวจเข้ามาในพื้นที่สนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ มากถึง 900 ราย ซึ่งเพื่อเข้ามาคุ้มกันเหตุทะเลาะวิวาทก่อนเกมการแข่งขัน

อย่างไรก็ตามแม้จะมีหน่วยรักษาความปลอดภัยมากถึง 900 คน แต่ก็ไม่สามารถที่จะระงับเหตุทะเลาะวิวาทของทั้ง 2 ทีมได้ทั้งหมด ซึ่งมีเหตุเกิดบริเวณรอบสนาม เอลแลนด์ โรด ระหว่างแฟนบอลทั้งสองทีมอยู่เล็กน้อย แต่ก็ถูกห้ามไว้ได้

นอกจากนี้เกมนี้ยังสามารถยืนยันความเดือดของคู่แค้น ของสงครามกุหลาบได้อย่างดี เนื่องจากระหว่างเกมการแข่งขัน แอนโธนี อีแลงกา ปีกดาวรุ่งของ “ปิศาจแดง” ก็ถูกแฟนบอลเจ้าบ้านขว้างของเข้าใส่หัว ในระหว่างเกมการแข่งขันด้วย

ชัยชนะของ “ปิศาจแดง” ในเกมนี้ส่งผลให้ทีมมีเพิ่มเป็น 46 คะแนน รั้งอันดับ 4 โดยตามหลัง เชลซี อันดับ 3 อยู่เพียงแค่ 4 คะแนน นำหน้า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 5 อยู่ 4 คะแนนด้วยกัน โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทีมจะต้องบุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมแรกของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.