แมนซิตี้ พร้อมรั้ง “ฮาแลนด์” ทุ่มค่าเหนื่อยสร้างสถิติสโมสร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมทุ่มค่าเหนื่อยที่สูงในระดับประวัติศาสตร์ให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพื่อรั้งนักเตะให้อยู่กับทีม หลังจากที่มีข่าวว่า เรอัล มาดริด พยายามที่จะดึงตัวไปร่วมทีมให้ได้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นแรก แต่เจ้าตัวก็สร้างผลงานอันเป็นสถิติใหม่ให้กับตัวเองไปแล้วจากการยิงไป 42 ประตู ในการลงสนาม 37 นัดรวมทุกรายการ

สำหรับสัญญาของ ฮาแลนด์ นั้นจะอยู่ยาวไปจนถึงปี 2027 พร้อมกับรับค่าเหนื่อยที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นค่าเหนื่อยที่เป็นจำนวนสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ในเวลานี้ ซึ่ง เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด เด เคอา ก็รับค่าเหนื่อยในเรตนี้อยู่เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เอเยนต์ของฮาแลนด์อย่าง ราฟาเอล่า ปิเมนต้า ก็ได้บอกเองว่านักเตะในความดูแลของเขานั้นมีความสนใจที่จะย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด เนื่องจากเป็นทีมที่เขาใฝ่ฝันมาโดยตลอดเช่นเดียวกันกับนักเตะอีกหลายคน

“เรามีทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เรอัล มาดริด ที่เป็นทีมในฝันของนักเตะทุกคน มาดริด ก็เป็นทีมที่มีมนต์ขลัง พวกเขาไม่เพียงแค่ได้แชมป์ลีกเท่านั้น แต่ยังมี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย” เอเยนต์คนดัง กล่าว

ทว่ามีแหล่งข่าววงในบอกด้วยว่า ฮาแลนด์ ยังคงมีความสุขในการเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยมอยู่ แต่เพื่อให้นักเตะยังมีใจ และไม่ให้มาดริดยื่นข้อเสนอมา เรือใบสีฟ้า พร้อมที่จะทุ่มค่าเหนื่อยให้เป็น 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และพ่วงด้วยสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

อย่างไรก็ตามหากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ ฮาแลนด์ จะกลายเป็นนักเตะคนแรกที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เพียงคนเดียวทันที