แมนซิตี้ มาเต็ง! ฮาแลนด์ เผยอยากเล่นในพรีเมียร์ลีกมากกว่า

บิลด์ สื่อดังในเยอรมัน รายงานว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าจอมยิงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่สนใจที่จะไปเล่นใน ลา ลีกา สเปนเลย เพราะเป้าหมายหลักของเขาก็คือการได้ไปลุยใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มแรงของ ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากนักเตะอยากมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่าที่จะไปค้าแข้งในสเปน

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ เป็นข่าวอย่างต่อเนื่องในการย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยค่าตัวในการฉีกสัญญาอยู่ที่ 64 ล้านปอนด์ และมีสำนักข่าวหลายแห่งมองว่าที่ที่เขาจะไปก็คือ เรอัล มาดริด

เหตุผลที่สื่อรายงานก็เพราะว่า ฮาแลนด์ ชื่นชอบในการไปทีสเปน และมีบ้านพักส่วนตัวอยู่ที่นั้น แต่ทาง บิลด์ ก็เชื่อว่าความจริงแล้วตัวดาวยิงรายนี้ไม่ได้สนใจ ลา ลีกา เลย แต่เป้าหมายเบอร์แรกของเขาก็คือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่า

ฮาแลนด์ ผู้เป็นเจ้าของ 23 ประตู จากการลงเล่น 20 นัด ในซีซั่นนี้ กลายเป็นตัวเลือกแรกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ เรือใบสีฟ้า ที่กำลังมองหากองหน้าแท้ๆ มาทดแทนการขาดหายของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ย้ายไป บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ ยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะไปเล่นให้กับสโมสรไหนในตอนนี้ เพราะเขาต้องการสมาธิในการลงสนามช่วยทัพ เสือเหลือง ในการทำศึกบุนเดสลีกา และจะทบทวนเรื่องอนาคตต่อไปในช่วงเดือน เมษายน นี้