แมนยูว่าไง? ฟาน ไดค์ ยก “ทิมเบอร์” ฝีเท้าเยี่ยมของจริง

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดกองหลังร่างยักษ์ของ ลิเวอร์พูล ยกย่องดาวเตะเพื่อร่วมชาติอย่าง เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ว่าคือนักเตะที่มีฝีเท้าเจ๋ง และมีอนาคตที่สดใสแน่นอน

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็กกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมากล่าวชื่นชม เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังรุ่นน้องร่วมชาติ ว่าคือหนึ่งในผู้เล่นตำแหน่งแนวรับที่มีศักยภาพสูงมาก แม้ว่าจะยังอยู่ในวัยที่เรียกว่าเป็นดาวรุ่งอยู่ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจในการคว้าตัว ทิมเบอร์ มาแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจาก เอริก เทน ฮาก เองก็รับรู้ถึงศักยภาพของดาวเตะรายนี้อยู่แล้ว แต่ที่สุดก็ไม่มีดีลดังกล่าวเกิดขึ้น และทิมเบอร์เองก็ต่อสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต่อไปถึงปี 2025

ฟาน ไดค์ ได้พูดถึงรุ่นน้องรายนี้ว่า “ผมยังไม่เก่งเท่านี้เลย ตอนที่อายุเท่าๆ กับ ทิมเบอร์ ตอนนี้เขาแค่ 21 ปี ซึ่งผมได้แต่ชื่นชมเขา ผมมั่นใจเลยว่า นี่คือนักเตะที่มีศักยภาพสูงมากคนนึง”

สำหรับ ทิมเบอร์ ในเวลานี้เขากำลังลงช่วยทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในการทำศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ร่วมกับ ฟาน ไดค์ และทำผลงานได้ค่อนข้างดี จนมีหลายทีมเริ่มให้ความสนใจที่อยากจะได้ตัวของดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทีมด้วย