แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล ตาลุก “คูลิบาลี” ค่าตัวลดฮวบ ถูกกว่าเดิมอื้อ

งานนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ตาลุกแน่นอน เมื่อมีการเปิดค่าตัวล่าสุดของ คาลิดู คูลิบาลี ยอดกองหลังนาโปลี ลดฮวบฮาบเลยทีเดียว

วันที่ 4 มี.ค. 64 Il Matino สื่อในอิตาลี รายงาน นาโปลี สโมสรแกร่งแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี พร้อมปล่อย คาลิดู คูลิบาลี ยอดกองหลังทีมชาติเซเนกัล ออกจากทีมในช่วงซัมเมอน์นี้ ด้วยค่าตัวเพียง 38.8 ล้านปอนด์ เท่านั้น

สำหรับ คูลิบาลี วัย 29 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีฝีเท้าดีที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังในปัจจุบัน และมักจะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงว่าได้รับความสนใจจากหลายสโมสรรวมถึง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ออเรนลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรนาโปลี ได้เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ทีมไหนอบากได้ตัว คูลิบาลี ไปร่วมทีม จะต้องจ่ายค่าตัว 86 ล้านปอนด์เท่านั้น ส่งผลให้ยังไม่มีทีมไหนกล้ายื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อปิดดีลนี้

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่า นาโปลี ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในทีม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และการปล่อย คูลิบาลี ที่รับค่าเหนื่อยสูงถึง 6 ล้านปอนด์ต่อปี ก็น่าจะช่วยสโมสรได้ไม่มากก็น้อย โดยตามรายงานชี้ว่า นาโปลี พร้อมดค่าตัว คูลิบาลี ลงมาเหลือ 38.8 ล้านปอนด์เท่านั้นในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะถ้ารอจน คูลิบาลี หมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าพวกเขาก็จะต้องเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ซึ่งนอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล แล้ว บาเยิร์น มิวนิก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กำลังจับตาสถานกาณร์ของ คูลิบาลี อย่างใกล้ชิดเช่นกัน