“แมนยูฯ” สุดคลั่ง เตรียมคว้าแข้งใหม่ ค่าตัวสถิติโลก แฟนบอลเสียงแตกเป็นสองฝั่ง

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว สนใจคว้าแข้งใหม่ พร้อมทุ่มค่าตัวเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว

วันที่ 28 ธ.ค. 65 อาส สื่อดังของสเปน ตีข่าว “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาคว้าตัว ดิโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกสของ เอฟซี ปอร์โต มาเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ด้วยค่าตัวสถิติโลกผู้รักษาประตู

สำหรับ คอสตา โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ปอร์โต คว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึง 2 แชมป์บอลถ้วยในประเทศ แถมยังได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส ทุกนัดในฟุตบอลโลกที่ทัพฝอยทองทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ใช้ออปชันขยายสัญญา ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ที่กำลังจะหมดหลังจบฤดูกาลนี้ และถ้าสุดท้ายหากไม่มีการต่อสัญญา พวกเขาก็พร้อมที่จะทุ่มเงินคว้าตัว คอสตา มาแทนที่ โดยยินดีจ่ายค่าตัวทุบสถิติโลก แพงกว่าเจ้าของสถิติคนปัจจุบันอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลา จอมหนึบชาวสเปน ที่ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์เมื่อปี 2018 

อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสข่าวดังกล่าวออกมา แฟนบอลปิศาจแดงเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง บางคนบอกว่าควรใช้ออปชันขยายสัญญา เดเคอา ต่อไปอีก เพราะยังเชื่อมั่นในคุณภาพของเขา ส่วน คอสตา ไม่มีอะไรที่รับประกันได้ว่าจะประสบความสำเร็จในอังกฤษ และทีมควรจะนำเงินมหาศาลไปลงทุนกับตำแหน่งอื่นอย่างกองหน้ามากกว่า แต่ก็มีบางส่วนที่ชื่นชม คอสตา ว่าเป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีและไม่คิดขัดหาก เอริก เทน ฮาก จะดึงตัวเขามา