แมนยูฯ หมายตา 2 แข้งฟอร์มเด่นในบอลโลก 2022 คาดใช้เงินไม่ต่ำ 4 พันล้านเพื่อปิดดีล

แมนยูฯ หมายตา 2 นักเตะฟอร์มโดดในฟุตบอลโลก 2022 สื่อคาดหมายอาจต้องใช้เงินมากถึง 4 พันล้านปอนด์ในการปิดดีลทั้ง 2 คนมาร่วมทีมหลังจบทัวร์นาเมนต์

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังหมายตา 2 นักเตะที่ฟอร์มดีในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้ง โคดี กัคโป ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน และ คิม มิน-แจ ปราการหลังของทัพ “โสมขาว” เกาหลีใต้ จากสโมสร นาโปลี 

โดยมีรายงานว่า ในรายของ โคดี กัคโป ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อไปยังสโมสรต้นสังกัดในการทำเรื่องซื้อขายตัวผู้เล่นกันในเร็วๆ นี้ โดย มีรายงานว่า พีเอสวี ต้องการค่าตัวไม่ต่ำกว่า 43 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.8 พันล้านบาทในการขายตัว โคดี กัคโป ออกจากทีม ในครั้งนี้ 

ในขณะที่ฝั่งของ คิม มิน-แจ โชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีกับ นาโปลี และ เกาหลีใต้ ซึ่งมีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือคนเก่งของผีแดง ใส่ชื่อนักเตะรายนี้เอาไว้เป็น 1 ในนักเตะที่อยากได้ ซึ่งทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน รายงานว่า นักเตะรายนี้แม้จะมีสัญญาอยู่กับนาโปลี อีก 3 ปี แต่ค่าตัวแค่ราวๆ 40 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.7 พันล้านบาท เท่านั้น 

สำหรับ โคดี กัคโป ในวัย 23 ปี ฟอร์มกำลังร้อนแรงมากๆ ในซีซั่นนี้หากนับทุกเกมที่ลงสนามทั้งในนามสโมสรและทีมชาติทำไปแล้วทั้งหมด 18 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 32 เกมในทุกรายการ ในขณะที่ผลงานของ คิม มิน-แจ ในวัย 26 ปี เองก็ไม่ธรรมดา ทำไป 2 ประตู จากการลงเล่น 22 เกม