แมนยูฯ เคยเจอไหม “เอ็นริเก” เผย 2 จุดอ่อน ทำ “เด เคอา” หลุดทีมชาติสเปน 2 หนติด

แมนยูฯ ฟังไว้ กุนซือทีมชาติสเปนเผย 2 สาเหตุที่ไม่เลือก ดาบิด เด เคอา ติดทีมชาติสเปนถึง 2 รอบปฏิทินฟีฟ่าเดย์ แม้ฟอร์มดีในสโมสร

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม ลีกเอ กลุ่ม 2 นัดที่ 2 ซึ่งจะไปเยือน สาธารณรัฐเช็ก คืนนี้ หลังจากเกมแรกเปิดบ้านเสมอ โปรตุเกส 1-1 โดยชี้แจงสาเหตุที่ไม่มีชื่อ ดาบิด เด เคอา อีกครั้ง ทั้งที่ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ผู้รักษาประตูจาก แมนยูฯ ก็หลุดโผทีมชาติสเปนเมื่อเดือนมีนาคม โดยที่ หลุยส์ เอ็นริเก เลือก 2 นายทวารร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ดาบิด รายา (เบรนท์ฟอร์ด) และ โรเบิร์ต ซานเชซ (ไบรจ์ตัน) มาติดทีมร่วมกับ อูไน ซิมอน (แอธเลติก บิลเบา) ที่เป็นมือ 1 ของทีมแทน จนมีรายงานว่า เด เคอา ไม่พอใจถึงขั้นที่ว่าอาจจะไม่กลับไปรับใช้ทีมชาติอีก

ล่าสุด หลุยส์ เอ็นริเก อธิบาย 2 เหตุผลหลักที่ทำให้เขาเลือกที่จะไม่ใช้บริการ เด เคอา ว่า “ตอนนี้ อูไน ซิมอน ได้สะสมประสบการณ์มาพอสมควร ซึ่งผู้รักษาประตูควรมีทักษะในการเปิดเกมเพื่อเริ่มต้นการเล่น และสร้างความได้เปรียบตั้งแต่การเล่นบอลครั้งแรก พวกเขาต้องคุมจังหวะได้ตั้งแต่การเล่นลูกกลางอากาศ”

“นอกจากนั้น ผมยังต้องการผู้รักษาประตูที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความสงบและเยือกเย็น และนั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ทำผิดพลาด เพราะข้อผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล แต่สิ่งที่พวกเขา (อูไน ซิมอน, โรเบิร์ต ซานเชซ และ ดาบิด รายา) ทำได้นั้น มันทำให้ผมชอบมาก”