“แมนยูฯ” เซ็ง แนวรุกเจ็บจากทีมชาติก่อนกลับมาบู๊ “พรีเมียร์ลีก” ลุ้นท็อป 4

แมนยูฯ มีแนวรุกเจ็บจากเกมทีมชาติ ก่อนกลับมาลุยต่อในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังแย่งท็อปโฟร์ ลุ้นตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 30 มี.ค. 65 เอดินสัน คาวานี กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอาการบาดเจ็บบริเวณน่องในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 18 (นัดสุดท้าย) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่ง ทีมชาติอุรุกวัย บุกไปชนะ ทีมชาติชิลี 2-0 คว้าอันดับ 3 ของโซนไปครอง หลังจากการันตีโควตาไปเล่นเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ปลายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมนี้ เอดินสัน คาวานี ได้อยู่ในสนามเพียง 29 นาทีแรก ก่อนเปลี่ยนตัวกับ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งยังต้องรอการยืนยันว่าดาวยิงวัย 35 ปี จะต้องใช้เวลาพักนานแค่ไหน แต่เบื้องต้นมีการเปิดเผยว่าจะไม่ได้ลงสนามช่วย แมนยูฯ อย่างน้อย 1 นัด

ฤดูกาลนี้ คาวานี เพิ่งลงเล่นให้ แมนยูฯ เพียง 17 เกมรวมทุกรายการ ทำได้แค่ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ แต่พลาดโอกาสลงสนามให้ “ปิศาจแดง” รวมทั้งสิ้น 19 นัด ขณะที่สัญญากำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

คาวานี เพิ่งกลับมาช่วย แมนยูฯ ได้เพียง 2 เกมในเดือนมีนาคม ขณะที่ต้นสังกัดยังรั้งอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 50 คะแนน ในขณะที่ซีซั่นนี้เหลือโปรแกรมเพียง 9 นัดสุดท้าย ยังต้องลุ้นเหนื่อยกับโอกาสติดท็อปโฟร์เพื่อคว้าโควตาไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า โดยตามหลัง อาร์เซนอล อันดับ 4 ที่แข่งน้อยกว่า 1 เกม อยู่ถึง 4 แต้ม

สุดสัปดาห์นี้ แมนยูฯ จะเปิดบ้านต้อนรับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 10 ในวันเสาร์ที่ 2 เมษายนนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย.