แมนยูฯ ให้ไม่ได้ สื่อแฉสาเหตุหลัก “ฮาแลนด์” เมิน เลือกอีกทีมในพรีเมียร์ลีกแทน

สื่อดังแฉสาเหตุที่ดาวยิงเนื้อหอมปฏิเสธ แมนยูฯ และเตรียมซบอีกทีมในพรีเมียร์ลีกแทน เนื่องจากเล็งเห็นว่าอาจไม่ตอบสนองความต้องการ

วันที่ 8 เมษายน 2565 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากมีเงื่อนไขในสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าค่าฉีกสัญญาจะลดลงเหลือ 63 ล้านปอนด์ (2,772 ล้านบาท) เมื่อถึงเวลาดังกล่าว ได้ปฏิเสธโอกาสร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอนแล้ว 1 ทีม

สาเหตุเนื่องจากตัวแทนของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้แจ้งกับ แมนยูฯ ว่านักเตะในความดูแลจะไม่ย้ายไปเล่นให้ เพราะเจ้าตัวรู้สึกว่า “ปิศาจแดง” ยังไม่ตรงกับความทะเยอทะยานของเขา แม้มีข่าวว่าใกล้ได้ตัว เอริก เทน ฮาก จาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ในฤดูกาลหน้าก็ตาม 

อย่างไรก็ดี ตัวแทนของ ฮาแลนด์ ยืนยันว่าแผนงานและโอกาสลุ้นประสบความสำเร็จของสโมสร คือปัจจัยที่จะเป็นตัวแปรสำคัญของการตัดสินใจ แม้ว่า แมนยูฯ จะพร้อมให้ค่าเหนื่อยตามที่ศูนย์หน้าวัย 21 ปีต้องการก็ตาม ซึ่งเวลานี้ “ปิศาจแดง” ยังสุ่มเสี่ยงต่อการพลาดโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากหล่นมาอยู่อันดับ 7 ในช่วง 8 นัดสุดท้าย ตามหลังอันดับ 4 อยู่ 3 แต้ม

ทำให้ อีเอสพีเอ็น เชื่อว่าตัวเลือกในใจของ ฮาแลนด์ เหลือเพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน ซึ่งเป็นขาประจำที่ได้ไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในช่วงหลังทุกปี ขณะที่ เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีฟันธงว่า แมนฯ ซิตี้ คือเต็ง 1 ที่จะเป็นสถานีต่อไปของหัวหอกดอร์ทมุนด์ โดยคาดว่าจะให้ค่าเหนื่อยสูงสุดของอังกฤษ สัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (22 ล้านบาท)