แมนยูไหวมั้ย? วูล์ฟส์ เผยตัวเลขค่าหัว ‘เนเวส’ แล้ว

บรูโน่ ลาช กุนซือ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เปรยเบาๆ ว่า ทัพ หมาป่า อาจจะยอมปล่อยตัว รูเบน เนเวส หากว่าได้รับข้อเสนอเป็นเงินประมาณ 80 ล้านปอนด์ พร้อมเผยว่ายุคนี้ยากที่จะมีทีมที่จะปฏิเสธเงินก้อนโตเช่นนี้

บรูโน่ ลาช กุนซือของ วูล์ฟแฮมป์ตัน เชื่อมั่นว่าทีมใดก็ตามที่ต้องการตัว รูเบน เนเวส กองกลางคนสำคัญของทีม จำเป็นอย่างยิ่งทีจะต้องจ่ายเงินอย่างน้อยๆ 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,520 ล้านบาท มาให้กับทีมของเขา

อย่างที่ทราบกันดีว่า เนเวส คือหนึ่งในเป้าหมายหลักของ เอริก เทน ฮาก กุนซือของ อาแจ็กซื อัมสเตอร์ดัม ที่กำลังขึ้นแท่นตัวเต็งกุนซือคนต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งถ้าหากเขาได้ตำแหน่งนี้จริงๆ โอกาสที่จะทุ่มซื้อ เนเวส มาร่วมทีมก็มีมากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เนเวส ก็มีสัญญากับต้นสังกัดเพียงแค่ปี 2024 ทำให้ประมาณกันว่าค่าตัวของดาวเตะรายนี้น่าจะอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ แต่ทาง ลาช กุนซือของทีมมองว่า ชั่วโมงนี้ เนเวส ควรจะมีค่าตัวสูงในระดับ 100 ล้านปอนด์แล้ว

“ผมไม่ได้สนหรอกว่า ยูไนเต็ด หรือทีมไหนสนใจ แต่ที่ผมรู้คือ เรามีนักเตะที่พิเศษมากๆ อยู่ในทีม และฟอร์มของเขาก็ดีมากๆ ด้วย วิธีการเล่นของเขาสามารถยกระดับให้กับทีมของเราได้”

“ในเมื่อคุณมีนักเตะแบบนี้ในทีม คุณก็ต้องเพิ่มค่าเหนื่อย และขยายสัญญาของเขาออกไป แต่ใครจะไปรู้ หากว่าคุณมีนักเตะแบบเขา ที่สามารถเล่นได้ทั้งเกมรับและรุก ทีมใหญ่ๆ ก็จะสามารถทุ่มเงินร่วมๆ 100 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะแบบนี้ได้อยู่แล้ว”

“เรื่องแบบนี้มันขึ้นกับ กลยุทธ์ของสโมสรเราด้วยเหมือนกัน และมันก็ไม่ใข่แค่ วูล์ฟส์ หรอกนะ ทุกวันนี้จะมีสักกี่สโมสร่ะ ที่กล้าปฏิเสธเงิน 80, 90 หรือ 100 ล้านปอนด์ คงจะมีอยู่แค่ ห้าหรือหกสโมสรได้มั้ง” กุนซือ วูล์ฟส์ กล่าว