แมนฯยู พร้อมปล่อย “ป็อกบา” หากตกลงกับเอเยนต์นักเตะไม่ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมปล่อย ปอล ป็อกบา ออกจากทีม หากเกิดปัญหา จากการเจรจาต่อสัญญาของทั้งสองฝ่ายเกิดติดขัดเพราะเอเยนต์ส่วนตัว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังต่อสัญญา ปอล ป็อกบา ในเร็ววันนี้ โดยพร้อมที่จะเสนอค่าเหนื่อยให้เป็นสถิติสโมสร อย่างไรก็ตาม หากการเจรจาของทั้งสองฝ่ายไม่คืบหน้าจริงๆ ทางต้นสังกัดก็พร้อมปล่อยตัวออกไป

สัญญาของ ป็อกบา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน ปี 2022 โดยช่วงที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวย้ายทีมกับ เรอัล มาดริด อยู่บ่อยครั้ง ทาง เดอะ มิร์เรอร์ สื่อจากประเทศอังกฤษ ได้รายงานข่าวว่า “ปีศาจแดง” ตั้งใจต่อสัญญา ป็อกบา ออกไปอีก โดยเตรียมยื่นค่าเหนื่อยให้ 400,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 17.2 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิตินักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดของสโมสร เกินจากที่จ่ายให้กับ ดาบิด เด เคอา ทันที

ขณะที่อีกสื่ออย่าง เดอะ ซัน ก็ระบุเพิ่มเติมอีกว่า การเจรจากับทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่เป็นผลดี หากเอเยนต์จอมปัญหาอย่าง มิโน่ ไรโอล่า เข้ามาเรียกร้องส่วนแบ่งมากเกินไป ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น “ปีศาจแดง” ก็พร้อมที่จะปล่อยมิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกรายนี้ออกจากทีมทันที โดยทาง แมนยู อยากให้เรื่องนี้เสร็จสิ้นก่อนศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปจะเริ่มขึ้น หรือช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ สื่อทั้งสองเจ้า ยังรายงานตรงกันด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนที่จะปล่อยตัว ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนออกจากทีม เพื่อรักษาสถานะการเงินของสโมสร ซึ่งปัจจุบัน เด เคอา รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 15 ล้านบาท

สำหรับ ปอล ป็อกบา นั้นก็เป็นมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่ย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2016 และยังคงเป็นตัวหลักสำคัญของสโมสร ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาลงเล่นให้กับแมน ยูไนเต็ดไปแล้วทั้งหมด 23 นัดในเกมลีก และทำไปได้ 3 ปะตูกับอีก 4 แอสซิสต์

อย่างไรก็ตามมีข่าวขาวว่ามีหลายทีมสนใจ และอยากได้ตัวของป็อกบาไปร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง ทว่าเจ้าตัวก็ยังมีความสุขดีในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และทางสโมสรเองก็ยังไม่ต้องปล่อยมิดฟิลด์รายนี้ออกจากทีม