แมนฯ ซิตี้ควันออกหู เตือนทีมดิวิชั่น 3 ชิลี หลังโดนก๊อบปี้โลโก้สโมสร

ทีมเรือใบสีฟ้าส่งคำเตือนสำคัญถึงทีมระดับดิวิชั่น 3 ของชิลี หลังพบว่าโลโก้สโมสรมีส่วนที่คล้ายกันมาก พร้อมแนะนำให้รีบเปลี่ยนโดยด่วน

คำเตือนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ ซานติอาโก ซิตี้ เอฟซี ทีมกึ่งสมัครเล่นในระดับดิวิชั่น 3 ของประเทศชิลี มีโลโก้สโมสรที่คล้ายคลึงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างมาก ทำให้ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก ต้องรีบส่งหนังสือเตือนโดยด่วน

รายงานระบุว่า แมนฯ ซิตี้ ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมายชื่อดังของชิลีอย่าง Sargent & Krahn เพื่อยื่นหนังสือเตือนจำนวน 9 หน้า เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ให้ซานติอาโก ซิตี้ เอฟซี ยุติการใช้งานโลโก้ดังกล่าวในทันที เพื่อป้องกันการสับสนของสาธารณชน ที่อาจเข้าใจว่าทีมดังกล่าว เป็นหนึ่งในสโมสรในเครือของ City Football Group (CFG)

นอกจากนี้ ทีมกฎหมายของแมนฯ ซิตี้ ยังระบุอีกว่า ปัญหาดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่โต หรือรุนแรงอะไร เพราะเคยประสบปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ต่างจบลงด้วยดี

ขณะที่ ซานติอาโก ซิตี้ หลังจากทราบเรื่อง ก็ได้มีการยุติการใช้งานโลโก้เจ้าปัญหาแล้ว โดยการปิดเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของสโมสรเป็นการชั่วคราว รวมถึงทนายความของสโมสรยังเผยกับ El Deportivo ว่า สโมสรกำลังเร่งดำเนินการ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหานี้อย่างเป็นมิตรที่สุด.