แมนฯ ซิตี้ คืนฟอร์มรัว นิวคาสเซิลเละเทะ 5-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แก้ตัวจากความผิดหวังจากเกมนัดก่อน กลับมาคืนฟอร์มถล่มนิวคาสเซิล 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 34 ในคือวันพุธที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจระหว่าง “เรือในสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม พบกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 12 ของตาราง 

ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 10 โดยเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ เริ่มที่ ฟิล โฟเดน ไหลให้ ดาบิด ซิลวา ถวายพานต่อไปที่ กาเบรียล เชซุส จัดการตะบันง่ายๆ เข้าไป 

ทัพเรือใบสีฟ้ามาได้ลูกที่สองในนาทีที่ 21 จากจังหวะจ่ายบอลพลาดของ วาเรนติโน ลาซาโร ไปเข้าเท้า ดาบิด ซิลวา แทงทะลุจากทางด้านซ้ายของสนามให้ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดเกือบสุดเส้นหลังเข้าปากประตู ริยาด มาห์เรซ ตั้งหน้าเท้าแปจ่อๆ ไม่พลาด และเป็นสองสกอร์ที่เกิดขึ้นในครึ่งเวลาแรก 

ครึ่งหลังซิตี้ยังเดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูทิ้งห่างลูกที่สามนาที 58 จากจังหวะ พาบอลเข้ากรอบเขตโทษของ กาเบรียล เชซุส สุดท้าย แม็ตต์ ริทชี เตะผิดเหลี่ยมแฉลบ เฟเดริโก เฟร์นานเดซ เข้าประตูตัวเอง 

ประตูที่สี่ตามมาติดๆ ในนาทีที่ 65 จากการปั่นฟรีคิกระยะ 23 หลา ของ ดาบิด ซิลวา บอลโค้งข้ามกำแพง มาร์ติน ดูบราฟกา ขาตายได้แต่เหลียวมองบอลซุกก้นตาข่าย 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ออกสตาร์ทจากม้านั่งสำรองในเกมนี้ ลงมาซัดปิดกล่องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล 5-0 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 69 คะแนน แทบจะการันตีอันดับ 2 หลังนำห่างอันดับ 3 เชลซี 9 แต้ม โดยเหลือการแข่งขันอีก 4 เกม ในซีซั่นนี้ 

ส่วนผลคู่อื่นที่ลงแข่งขันในเวลาเดียวกัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน, เวสต์แฮม 0-1 เบิร์นลีย์

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส (GK), ชูเอา คานเซโล, นิโกลัส โอตาเมนดี, จอห์น สโตนส์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี เอร์นานเดซ, ฟิล โฟเดน, ดาบิด ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส

นิวคาสเซิล (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟกา (GK), เอมิล คราฟธ์, ดีอันเดร เยดลิน, เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, ฟาเบียน ชาร์, แดนนี โรส, จอนโจ เชลวีย์, นาบิล เบนตาเล็บ, วาเรนติโน ลาซาโร, แม็ตต์ ริทชี, โชลินตอน

ผู้ตัดสิน : แอนดี แมดลีย์

Credit : https://www.thairath.co.th/