แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องท้ายเกม เชือด แอสตัน วิลลา สุดมัน 2-0

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงขั้นต้องปาดเหงื่อกว่าจะเปิดบ้านบดเอาชนะ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา ไป 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเซสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 ของตาราง เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา อันดับ 11 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 4 นาที แมนฯ ซิตี้ เกือบขึ้นนำจากจังหวะเปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ โรดรี โหม่งมาให้ แบร์นาโด ซิลวา ได้ซัดจ่อๆ แต่ติดเซฟของ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ โกลของวิลลา จากนั้นนาทีที่ 27 วิลลา ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลให้ รอสส์ บาร์คลีย์ ได้ซัดจากนอกกรอบ แต่ไม่ผ่าน เอแดร์สัน จอมหนึบของแมนฯ ซิตี้ ถึงนาทีที่ 43 โอกาสของ แมนฯ ซิตี้ เมื่อ ชูเอา คันเซโล เปิดบอลจากฝั่งขวาไปที่เสาสอง ฟิล โฟเดน ขึ้นโหม่งแต่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ยังรับได้สบาย

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเสมอ แอสตัน วิลลา 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 52 วิลลา เกือบได้เฮ เมื่อ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร พาบอลลากตัดจากฝั่งขวามาหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้าย แต่ เอแดร์สัน ทิ้งตัวรับบอลไว้ได้ จากนั้นนาทีที่ 54 แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้นเหมือนกันเมื่อ ชูเอา คันเซโล ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลชนคานออกหลังไป จากนั้นนาทีที่ 67 วิลลา น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ ดักลาส ลุยซ์ มีจังหวะยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ เอแดร์สัน ยังทุบออกไปได้

และในนาทีที่ 71 แมนฯ ซิตี้ ได้เสียวอีกแล้ว ฟิล โฟเดน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ อิลคาย กุนโดกัน ขึ้นโหม่งเน้นๆ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ เซฟออกมา ก่อนที่สุดท้ายบอลจะมาเข้าทาง กุนโดกัน แต่บอลมันชุลมุนสุดท้ายเลยไม่ได้ยิง ก่อนโดนสกัดทิ้งออกไปได้ ถึงนาทีที่ 79 กลายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรดรี ไปแย่งบอลได้จาก ไทโรน มิงส์ แล้วจ่ายให้ แบร์นาโด ซิลวา กระชากมาหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นนาทีที่ 90 แมนฯ ซิตี้ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แมทธิว แคช ผู้เล่นวิลลา ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา เรือใบสีฟ้า หนีเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของตาราง เนื่องจากตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงแข่งในคู่ถัดมาแล้วบุกไปเอาชนะ ฟูแลม ได้สำเร็จ  2-1 อยู่ 2 คะแนน