แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมหั่นค่าตัว ‘ป็อกบา’ เปิดทางให้ย้ายทีม

สโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อาจจะตัดสินใจยอมลดค่าตัวของ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์เชิงสูงชาว ฝรั่งเศส เหลือเพียง 53 ล้านปอนด์ ท่ามกลางข่าวลือมากมายที่บอกว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตัดสินใจจะปล่อยตัว ป็อกบา ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า 

พอล ป็อกบา เคยตกเป็นข่าวว่าจะย้ายทีมตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และแม้ว่า ป็อกบาเลือกที่จะอยู่กับทีมต่อ แต่อนาคตของ พอล ป็อกบา ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดยังคงเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถาม และที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ใช้ออปชั่นขยายสัญญา ของ ป็อกบา จากเดิมที่สัญญาของเขาจะหมดลงหลังจบ ฤดูกาล 2021 เพิ่มไปอีกหนึงปี นั้นเท่ากับว่า ป็อกบา จะอยู่กับทีมไปอีกอย่างน้อยถึงปี 2022 

แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้ยืนยันว่าตัวของ ป็อกบา จะอยู่กับทีมจนหมดสัญญา และที่แมนยูไนเต็ด ใช้ ออปชั่นขยายสัญญาก็อาจจะเป็นการป้องกันไม่ให้ ป็อกบา ย้ายทีมได้แบบฟรีๆ ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ยูเวนตุส กับ เรอัลมาดริด คือสองสโมสรที่แสดงความสนใจชัดเจนว่าอยากได้ พอล ป็อกบา ไปร่วมทีม แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ทำให้ทั้งสองสโมสรไม่สามารถจ่ายค่าตัวของ ป็อกบา ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตั้งไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์ได้

ล่าสุดมีรายงานว่า แมนยูไนเต็ด พร้อมลดค่าตัวของ พอล ป็อกบา เหลือเพียง 53ล้านปอนด์เท่านั้นในช่วงซัมเมอร์หน้า สื่อที่ได้ออกมารายงานเรื่องนี้ อย่าง กัลโช่แมร์คาโต้ ได้รายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ทีมที่ พอล ป็อกบา อยากย้ายไปร่วมทีมด้วยคือ เรอัลมาดริด เพราะตัวของ ป็อกบา อยากร่วมงานกับกุนซืออย่าง ซีเนดีน ซีดาน  

สถิติ ของ พอล ป็อกบา เมื่อฤดูกาล 2019-2020 ลงสนาม 22 นัด รวมทุกรายการ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก) ยิงได้ 1 ประตู แอสซิสต์ 3 ลูก 

ติดตาม ข่าวบอล สดใหม่ จากทั่วทุกลีกในโลกได้ ที่นี่