แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว “วาราน” อย่างเป็นทางการ

รอกันมานาน! ราฟาแอล วาราน เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อย หลังตกลงซื้อจาก เรอัล มาดริด ได้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังซื้อมาจาก เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน สำหรับค่าตัวของ วาราน วัย 28 ปี อยู่ที่ราว 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,892 ล้านบาท) และตกลงเซ็นสัญญากับ “ปีศาจแดง” เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025

วาราน เผยหลังเซ็นสัญญากับ “ปีศาจแดง” ว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และการได้มีโอกาสมาที่นี่และเล่นในพรีเมียร์ลีก เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้เลย ยังมีอีกมากที่ผมต้องการบรรลุในอาชีพการงาน”

“ผมรู้ว่ากำลังเข้ามาร่วมทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมซึ่งทุกคนมีความมุ่งมั่นเหมือนกันที่จะชนะการแข่งขันและถ้วยรางวัล เมื่อได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมแล้ว ผมสามารถเห็นพัฒนาการในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา”

“เวลานี้ผมได้เข้ามาร่วมกลุ่มนักเตะที่พร้อมเล่นในระดับสูง ผมต้องการสร้างผลกระทบที่นี่ และผมจะทำทุกอย่างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์ของสโมสรแห่งนี้” วาราน กล่าว

สาเหตุที่ วาราน เพิ่งได้มาเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งๆ ที่สองสโมสรบรรลุข้อตกลงกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะติดปัญหาเรื่องขอวีซ่าเข้าอังกฤษ และเมื่อมาถึงยังต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

ทั้งนี้ วาราน เป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูง และ เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ