แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอเซ็นสัญญา ชัลฮาโนกลู ฟรี! ปีหน้า

สื่อชั้นนำของ อิตาลี อย่าง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ได้รายงานว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เตรียมแผนเพื่อพิจารณาคว้าตัว ฮาคาน คัลฮาโนกลู มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงของ กัลโช่ เซเรีย อา  (อิตาลี) มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์หน้า 

และตามรายงานของสื่อ ยังระบุว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีความต้องการแบบจริงจังสำหรับการคว้าตัว ฮาคาน ชัลฮาโนกลู  มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพร้อมที่จะยื่นสัญญาระยะยาว  ให้ ชัลฮาโนกลู พิจารณา แต่เชื่อว่าต้นสังกัดบองตัวนักเตะเองอย่าง เอซี มิลาน คงไม่อยากเสียนักเตะคนสำคัญของทีมไป และน่าจะเริ่มเจราเรื่องต่อสัญญาฉบับใหม่ กับ ชัลฮาโนกลู ก่อนสิ้นปีนี้

ฤดูกาลนี้ (2020-2021) อดีตนักเตะจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ตอนนี้ อยู่กับ เอซี มิลาน กำลังทำผลงานได้ดี เพราะ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ยิงไปแล้ว 4 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 8 นัด รวมทุกรายการ ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นแบบนี้ ทำให้หลายๆทีมในยุโรปเริ่มที่จะ ติดตามสถานการณ์ของ ชัลฮาโนกลู อย่างไกล้ชิด รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย 

สัญญา ของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า และช่วงมกราคมนี้ถ้ายังไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่เกิดขึ้น ตัวนักนักเตะเอง สามารถ เริ่มเจรากับ สโมสรไหนก็ได้ที่สนใจตัวของเขา ตามกฏ บอสแมน (สามารถเจราย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้ ถ้าเหลือสัญญากับต้นสังกัดไม่ถึง 6 เดือน)  ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการมิดฟิลด์ตัวทำเกม มาช่วยเพิ่มมิติในเกมรุกให้ทีมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ก็พร้อมที่จะเจรจาคว้าตัว ชัลฮาโนกลู จาก เอซี มิลาน ช่วง มกราคม ที่จะถึงนี้มันก็มีความเป็นไปได้สูง 

ฮาคาน  ชัลฮาโรกลู ลงเล่นให้ เอซี มิลาน 137 นัด ยิงได้ 27 ประตู ตั้งแต่ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเล่นที่ อิตาลี ในปี 2017