“แม็กไกวร์” โว “เทน ฮาก” ชมเป็น “เซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อป” แม้ไม่ค่อยได้ลงเล่นก็ตาม

แฮร์รี แม็กไกวร์ กัปตันทีมแมนยูฯ โว “เทน ฮาก” ชมเป็น “เซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อป” แม้จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 9 จาก 40 นัดเท่านั้น

วันที่ 1 มี.ค. 66 หลังจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เอริก เทน ฮาก ผงาดคว้าแชมป์ “ลีกคัพ” 2022-23 หรือ “คาราบาว คัพ” ไปครองได้สำเร็จ จากการเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์รายการนี้

เกมนี้ แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนยูฯ ยอมรับกับ อีเอสพีเอ็น ว่า เขาเสียใจที่ถูกส่งลงสนามในช่วงท้ายเกมเท่านั้น แต่ก็เข้าใจว่าทีมมีการแข่งขันสูงเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง โดยในฤดูกาลนี้ แม็กไกวร์ ได้ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงเพียง 9 จาก 40 เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นในฤดูกาลนี้

แม็กไกวร์ กล่าว “ผมเป็นนักฟุตบอลที่ต้องการเล่นเกม และผมต้องการจูงมือเด็กๆ ออกจากอุโมงค์ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ผมเข้าใจว่านี่คือสิ่งที่เราต้องเจอเมื่อคุณอยู่ในทีมที่มีการแข่งขันสูง”

“ราฟาเอล วาราน กำลังเล่นได้ดีจริงๆ และเราได้เห็นไอเดียของเขา ผู้จัดการทีม สิ่งที่เขาต้องการ และเขาชอบเซ็นเตอร์แบ็กที่เล่นด้วยเท้าซ้าย ดังนั้น การแข่งขันในตำแหน่งจึงสูง “

“ผมคิดว่าเขา (เทน ฮาก) คงถูกถามหลายครั้งเกี่ยวกับบทบาทของผม และเขาบอกผมอย่างตรงไปตรงมาว่า เขาเชื่อมั่นในตัวผม แต่นี่คือฟุตบอล นี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องการคว้าถ้วยรางวัลและถ้วยรางวัลใหญ่ และการจะทำแบบนั้นได้ คุณต้องมีการแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่ง”

“ผู้จัดการทีมพูดกับผมทุกวัน และเขาเคารพผมจริงๆ และเชื่อว่าผมเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อป ที่มีคุณสมบัติในการเล่นในทีมของเขา แต่เขาเข้าใจเช่นกันถึงนักเตะที่ต้องลงเล่น และผมเข้าใจว่านักเตะที่ได้เล่นกำลังเล่นได้ดี”.