แม็คโทมิเนย์ ซูฮก! แข้งแบบกรีนวู้ด 10 ปี จะมีให้เห็นสัก 1 คน

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาระบุว่า เมสัน กรีนวู้ด คือนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมากจนอยู่ในระดับที่ว่า 10 ปี จะเจอนักเตะแบบนี้สัก 1 คน พร้อมระบุ การยิงประตูต่อเนื่องของ กรีนวู้ด เป็นเรื่องที่ดี

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมากล่าวยกย่อง เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าของทีมว่าเป็นนักเตะที่มีความเก่งมากๆ โดยจะหานักเตะฝีเท้าเยี่ยมได้แบบนี้ต้องใช้เวลากว่า 10 ปี ถึงจะเจอสักคน

ในช่วงก่อนหน้านี้ กรีนวู้ด เป็นนักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงที่มีผลงานย่ำแย่ในการลงเล่นช่วงต้นฤดูกาล โดยเฉพาะในฤดูกาลที่แล้วเขาทำประตูได้เพียง 10 ลูกเท่านั้น ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในการลงเล่นให้กับ ปีศาจแดง ทว่าในช่วงหลายเกมการแข่งขันที่ผ่านมา กรีนวู้ด กลับเริ่มโชว์ผลงานได้อย่างต่อเนื่อง และดาวยิงวัย 19 ปีรายนี้ก็ยังทำประตูได้ 3 เกมติดต่อกัน โดยในสามเกมที่ว่านี้ก็มีการยิง 4 ลูกอีกด้วย

แม็คโทมิเนย์ ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้บนเว็บไซต์ของสโมสรว่า “เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงชนิดที่ว่า อาจจะมีให้เห็นกันสักคนหนึ่งในทุกๆ 10 ปี แต่ส่วนตัวผมมองว่ามันนานมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ เพราะเขาเก่งถึงขนาดนั้นเลยแหละ เขาเป็นคนที่จบสกอร์ และเคลื่อนที่ได้ดีมากๆ คนหนึ่ง”

“มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็นเขาลงเล่นพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุข นั่นคือ เมสัน ในแบบที่พวกเรารู้จักกันดี ตอนนี้เขาเริ่มที่จะทำประตูได้มากขึ้นแล้ว นั่นคือเรื่องดีสำหรับเรา โดยเฉพาะนักเตะอาวุโสแล้วนั้น สิ่งที่สำคัญคือการตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างหนัก มุ่งมั่นในการลงเล่นทุกเกม รวมทั้งการซ้อม ไม่ปล่อยให้ตัวเองเสียสมาธิจากเรื่องต่างๆ”

“การที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในตอนนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และเขาเองก็ทำอย่างนั้นได้ เพราะมีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมคอยหนุนหลังเขาอยู่ด้วย”