แม้ชนะมากกว่า “คลอปป์” รับดวล “เป๊ป” ยากสุดในโลก ก่อนเกม “ลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้”

เผยสถิติกุนซือลิเวอร์พูล ชนะมากกว่าผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ แต่ คลอปป์ ยอมรับ เป๊ป คืองานที่ยากที่สุด ก่อนบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อันดับ 11 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 10 คะแนน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคู่เอกประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงที่มี 23 แต้มในคืนนี้ แข่งขัน 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับสถิติการดวลกันระหว่าง 2 กุนซือทั้งหมด 25 ครั้ง ถือว่า เยอร์เกน คลอปป์ ดีกว่าเล็กน้อย โดยผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายชนะ 10 ครั้ง ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่แมนฯ ซิตี้ ชนะเพียง 8 ครั้ง (ไม่นับการดวลจุดโทษตัดสิน)

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยอมรับว่าการดวลกับ เป๊ป คืองานที่ยากที่สุดในโลก โดยกล่าวว่า “ใช่ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่นั่นคือเรื่องดี ผมมีความสุขมากและไม่มีปัญหากับสถานการณ์แบบนี้ ผมไม่เคยเข้าใจสิ่งนั้น (การถูกยกให้เป็นศัตรูของ เป๊ป) พูดตามตรงนะ ในกีฬาอื่นๆ พวกเขาไม่มีสิ่งนั้นแน่นอน ผมไม่ใช่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ เป๊ป ก็ไม่ใช่ ราฟาเอล นาดาล แต่พวกเขาแข่งขันกันในระดับสูงสุดและเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด”

“ขณะที่ เป๊ป กับ ผม เราไม่ใช่เพื่อนที่ดีที่สุด เพราะเราไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่ผมก็เคารพเขามาก และผมรู้ว่าเขาก็เคารพในสิ่งที่เรากำลังทำเช่นกัน ดังนั้นมันจึงโอเค สำหรับการแข่งขัน คุณไม่จำเป็นต้องดูหมิ่นคู่แข่งและสิ่งต่างๆ ในเกม ผมจะบอกว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีได้โดยไม่ต้องพบปะหรือพูดคุยกันหรืออะไรก็ตาม แต่เราให้ความเคารพกันได้ในระหว่างเกม แม้เราทั้งคู่ต่างก็เป็นคู่แข่งกัน และจนถึงตอนนี้ เราทำได้ดีจริงๆ”

“เขาเคยบอกผมว่าถ้าเราไม่ได้คุมสโมสรใดอีกแล้ว เราสามารถนั่งดื่มไวน์ด้วยกันสักแก้วได้ แม้ว่าผมจะไม่ใช่นักดื่มไวน์ตัวยงก็ตาม แต่จริงๆ เราทำได้ในขณะที่ผมยังทำงานนี้อยู่และเขามีเวลาว่าง ผมจะหาโอกาสไปเยี่ยมเขา เราคุยกันได้ ไม่มีปัญหา”