แม้ชนะรวด 6 นัด “เป๊ป” เผยปัญหาใหญ่ “แมนฯ ซิตี้” ก่อนลุ้นเข้ารอบ UCL ทีมแรก

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผยปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก แม้ชนะรวด 6 นัดทุกรายการ ก่อนลุ้นเป็นทีมแรกที่เข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มจี ซึ่งจะไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเกน อันดับ 7 ลีกเดนมาร์ก ในคืนนี้ แข่งขัน 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยหาก “เรือใบสีฟ้า” ที่มี 9 คะแนนเต็มจาก 3 เกมแรก เอาชนะได้ จะการันตีเข้ารอบทันที เนื่องจากตอนนี้ เซบีญา กับ โคเปนเฮเกน อันดับ 3 และ 4 ของกลุ่ม มีเพียง 1 แต้ม หมดสิทธิ์ทำคะแนนไล่ทันในอีก 2 นัดที่เหลือ

แม้ แมนฯ ซิตี้ จะกำลังร้อนแรงสุดขีด ชนะติดต่อกัน 6 นัดหลังสุดทุกรายการ และมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้ หากชนะ เอฟซี โคเปนเฮเกน ได้ในคืนนี้ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอมรับว่าปัญหาใหญ่ในตอนนี้ คือการจัดแผงหลัง 4 คน ซึ่งเขาต้องใช้แนวรับไม่เหมือนกันตลอด 7 เกมหลังสุด เนื่องจากมีลูกทีมสลับกันบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาที่เพิ่งผ่าตัดโคนขาหนีบ และ จอห์น สโตนส์ ปราการหลังที่เจ็บแฮมสตริงจากทีมชาติอังกฤษ

เป๊ป พูดถึงปัญหานี้ว่า “ผมชอบที่จะใช้แบ็กโฟร์ชุดเดิม แต่เราไม่สามารถทำได้ ผู้เล่นที่เรามีไม่สามารถรับมือเรื่องรักษาสภาพความฟิตทุกๆ 3 วันได้ ทีมอื่นอาจจะทำได้ แต่เราทำไม่ได้”

“ช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก และ รูเบน ดิอาส ต้องเจอปัญหานี้ ขณะที่ เอเมอริก ลาปอร์กต์ เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บหลังพักยาว ดังนั้นมันสำคัญสำหรับเราที่ทุกคนจะพร้อมลงสนามและทำผลงานได้ดี ถ้าคุณอยากลุ้นแชมป์ทุกรายการ และพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง ตลอดจนยืนระยะได้จนจบฤดูกาล เราจำเป็นต้องพร้อมสำหรับการต่อสู้จนถึงช่วงท้าย ไม่เช่นนั้นมันจะยากมาก”