“แรชฟอร์ด” ปิดเกม พาแมนยูฯ บดวูล์ฟส 1-0 ขึ้นที่ 2 พรีเมียร์ลีก

แมนยูฯ หาจังหวะเจาะ วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่นาน สุดท้ายมาได้ประตูชัยแบบโชคช่วยเล็กน้อย เก็บ 3 แต้มขึ้นที่ 2 พร้อมจี้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 16 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 มี 27 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 11 มี 21 คะแนน

เกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ปิศาจแดง” ปรับทัพถึง 6 ตำแหน่งจากเกมที่บุกไปเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 โดยให้ เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในลีกครั้งที่ 2 ในซีซั่นนี้ พร้อมกับวางผู้เล่นเกมรุกเต็มพิกัด ทั้ง พอล ป็อกบา, เมสัน กรีนวูด, บรูโน เฟอร์นันเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ขณะที่ นูโน เอสปิริโต ซานโต ผู้จัดการทีม “หมาป่า” ก็เปลี่ยน 4 คนจากเกมเปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส 1-1 โดย คี-ยานา ฮูเฟอร์ กองหลังดาวรุ่งที่เพิ่งย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ก็ได้ประเดิมตัวจริงในพรีเมียร์ลีกให้กับทีมเป็นครั้งแรกในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวาด้วย ส่วนแนวรุกส่ง 2 กองหน้าความเร็วสูง เปโดร เนโต ประสานงานกับ อดามา ตราโอเร ครึ่งแรก แมนยูฯ ได้ครองบอลมากกว่า แต่กลายเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่มีโอกาสลุ้นทำประตูมากกว่าถึง 7 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ครั้ง ขณะที่เจ้าถิ่นไ้ด้ยิง 5 ครั้ง ตรงกรอบครั้งเดียวแต่ก็เกือบเป็นสกอร์นำในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ กรีนวูด เปิดโค้งให้ บรูโน กระโดดเข้ามายิงจ่อๆ แต่ยังติดเซฟ รุย ปาทริซิโอ

นาทีที่ 39 เป็นโอกาสของ “หมาป่า” ทีมเยือนจากฟรีคิกของ เปโดร เนโต เปิดเข้ามาในเขตโทษให้ โรแม็ง ซาอิสส์ โฉบเข้ามาโหม่งเน้นๆ แต่ ดาบิด เด เคอา ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

บรูโน เกือบทำประตูให้ แมนยูฯ ได้ในครึ่งแรก แต่ถูก รุย ปาทริซิโอ เซฟช่วย วูล์แฮมป์ตัน แบบหวุดหวิด

ครึ่งหลัง นาทีที่ 69 “ปิศาจแดง” ได้ลูกเตะมุม ลุค ชอว์ ตัวสำรองที่ลงมาแทน อเล็กซ์ เตลเลส ที่บาดเจ็บเปิดมาให้ เอริก ไบญี โหม่งบอลแฉลบผู้เล่นทีมเยือนก่อนหลุดมาถึง คาวานี ยิงจ่อๆ เข้าไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู หลังจากเช็กวีเออาร์แล้วยืนยันว่า คาวานี ล้ำหน้า แม้ผู้เล่นแมนยูฯ จะประท้วงเอาจุดโทษโดยมองว่าบอลไปโดนแขน คอเนอร์ โคดี ก่อนถึง คาวานี แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากบอลมีการแฉลบนักเตะวูล์ฟแฮมป์ตันอีกคนก่อนมาถึง โคดี จึงมองว่าไม่เป็นการเจตนา นาทีที่ 75 ป็อกบา ที่แทบจะไม่มีบทบาทในเกมนี้ได้โอกาสยิงไกล บอลพุ่งทำท่าจะเสียบเสา แต่ รุย ปาทริซิโอ ยังพุ่งมาตะปบเอาไว้ได้อยู่มือ

เวลาที่เหลือเจ้าถิ่นพยายามบุกอย่างหนัก แต่ยังเจาะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่เข้า กระทั่งช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 “ปิศาจแดง” มาได้ประตูชัย เมื่อ บรูโน วางบอลยาวจากกลางสนามให้ แรชฟอร์ด ตามไปเก็บบอลก่อนเลี้ยงตัดเข้ามายิง บอลแฉลบ โรแม็ง ซาอิสส์ เปลี่ยนทางหนีมือ รุย ปาทริซิโอ เข้าไป ทำให้ แมนยูฯ เฉือนชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ตามหลัง ลิเวอร์พูล เหลือ 2 แต้ม โดยที่แข่ง 15 นัดเท่ากันด้วย ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 21 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 12

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (ผู้รักษาประตู), อารอน วาน-บิสซากา, เอริก ไบญี, แฮร์รี แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลเลส, พอล ป็อกบา, เนมันยา มาติช, เมสัน กรีนวูด, บรูโน เฟอร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เอดินสัน คาวานี

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาทริซิโอ (ผู้รักษาประตู), แมกซ์ คิลแมน, คอเนอร์ โคดี, โรแม็ง ซาอิสส์, คี-ยานา ฮูเฟอร์, รูเบน เนเวส, วิตินญา, เจา มูตินโญ, รายาน เอต-นูรี, อดามา ตราโอเร, เปโดร เนโต