แรชฟอร์ด ยืนหนึ่ง! 5 นักเตะที่ถูกประเมินค่าตัวสูงที่สุดในโลก

CIES Football Observatory หน่วยงานวิเคราะห์สถิติชื่อดังของวงการฟุตบอล ได้ประเมิน 5 นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในปี 2021 และสามารถจัดอันดับมาได้ ดังนี้ บอกเลยว่า มีแต่ผู้เล่นยุคใหม่แห่งวงการฟุตบอล

1.คีเลียน เอ็มบัปเป้ (135 ล้านปอนด์)

เริ่มต้นอันดับที่ 5 กองหน้าดาวรุ่ง จากทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หนึ่งในนักเตะที่เก่งเกินวัย และโชว์ผลงานได้ดีตั้งแต่อายุ18 ปี โดย CIES Football Observatory ได้ประเมินค่าตัวของเอ็มบับเป้ไว้ที่ 135 ล้านปอนด์ แม้จะดูขัดกับฝีเท้าที่ควรจะแพงกว่านั้น แต่ที่ราคาไม่สูง เพราะเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมแค่ 18 เดือน และอาจจะไม่ต่อสัญญาด้วย ทำให้ค่าตัวถูกลดไปนั่นเอง ส่วนสโมสรที่อาจจะได้ตัวเขาไป คงหนีไม่พ้น เรอัลมาดริด หรือลิเวอร์พูล

2.บรูโน่ แฟร์นันเดส (137 ล้านปอนด์)

หนึ่งในกองกลางที่เล่นดีที่สุด ในพรีเมียร์ลีก อย่าง “บรูโน่ แฟร์นันเดส” ถูกตั้งค่าตัวไว้ที่ 137 ล้านปอนด์ ด้วยฟอร์มอันสุดยอดทั้งยิงทั้งจ่าย ช่วยให้แมนเชสเตอร์ กลับมาเล่นดีอีกครั้ง ค่าตัวจำนวนนี้ จึงไม่แพงหรือสูงจนเกินไป อีกทั้งปัจจุบัน เขายิงในลีกไป 11 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะรั้งอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับ CIES Football Observatory

3.เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (137 ล้านปอนด์)

หนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่พาทีมคว้าแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ทำให้เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เข้าเป้ามาในอันดับ 3 นักเตะที่ถูกประเมินค่าตัวว่าแพงที่สุดของโลก เพราะด้วยวัย 22 ปี อนาคตของเขายังอีกยาวไกล ทีมไหนได้ไปคุ้มแน่นอน

4.เออร์ลิง ฮาแลนด์ (138 ล้านปอนด์)

กองหน้าเนื้อหอม จาก โบรุสเซีย ดอทมุนด์ ผู้ครองสถิติลง 33 นัด ยิงไป 33 ประตู ทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดของโลก เพราะด้วยวัย 20 ปี เขายังพัฒนาได้อีกเยอะ และด้วยฟอร์มอันร้อนแรง ทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งกระฉูดไปถึง 138 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

5.มาร์คัส แรชฟอร์ด (150 ล้านปอนด์)

หลายคนอาจสงสัยแน่นอน ว่าทำไมอันดับหนึ่ง ถึงกลายเป็น “มาร์คัส แรชฟอร์ด” กองหน้าจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทาง CIES Football Observatory ให้เหตุผลว่าวิเคราะห์จากฟอร์มการเล่น และช่วงอายุ 23 ปี เขายังสามารถพัฒนาได้อีกหลายปี และยังเป็นกำลังสำคัญให้กับปีศาจแดง ณ เวลานี้ด้วย

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่