แลมพาร์ดยก ‘ติอาโก้ ซิลวา’ เป็นแข้งระดับ ‘world class’

เมื่อคืนหลังเกมคาราบาวคัพรอบ 3 แลมพาร์ด ได้ออกมาชื่มชมนักเตะในทีม รวมถึงแข้งใหม่ป้ายแดงอย่าง ติอาโก้ ซิลวา ว่ายังคงเป็นปราการหลังระดับ world class อยู่แม้อายุจะเยอะแล้วก็ตาม

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซืออดีตกัปตันทีม เชลซี เผยรู้สึกพอใจมากกับผลงานของนักเตะใหม่อย่าง ติอาโก้ ซิลวา กองหลังบราซิลเลี่ยนจอมเก๋าในเกมที่ทีมเปิดบ้านถล่ม บาร์นสลี่ย์ 6-0 ในรายการคาราบาวคัพรอบ 3 เมื่อคืนที่ผ่านมา กองหลังวัย 36 ปีลงสนามเดบิวเกมแรกให้กับ เชลซี โดยลงเล่นไป 60 นาที เพราะตัวนักเตะเองดูจะยังไม่ฟิตเต็มที่ กุนซืออย่างแลมพาร์ด เลยให้ ติอาโก้ ซิลวา เล่นแค่หนึ่งชั่วโมง 

แลมพาร์ด พอใจกับฟอร์ม การเล่นโดยรวมของ ซิลวา มากเขาบอกกับสื่อว่า “ใช่แล้ว, มันน่าตื่นเต้นมากๆสำหรับพวกเราเพราะ ติอาโก้ เพิ่งซ้อมกับทีมเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้นเอง มันเป็น 60 นาทีที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับฟอร์มของเขา”

“ติอาโก้ ซิลวา แสดงให้เห็นแล้วถึงศักยภาพของเขาแน่นอนถ้า ติอาโก้ ฟิตกว่านี้เขาจะเล่นได้ดีกว่านี้อีก, ติอาโก้ ซิลวา มอบบางสิ่งบางอย่างให้กับพวกเราในห้องแต่งตัวและเขาลงสนามไปในฐานะของผู้นำอย่างแท้จริง”

“ตอนนี้อุปสรรคอย่างเดียวของ ติอาโก้ คงเป็นเรื่องของภาษาเพราะเขายังพูดอังฤษไม่ได้ แต่มันไม่ใช่ปัญหาเลยถ้าพวกคุณได้เห็นสิ่งที่เขาทำใสนามวันนี้ วิธีที่เขาบัญชาเกมในแดนหลัง มันแสดงให้เห็นแล้วว่าปัญหาเรื่องภาษาไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร” 

“และแน่นอน, ผมมีความสุขมาก กับ ฟอร์ม ของ ติอาโก้ ซิลวา  เพราะมันเป็นสิ่งที่เราคาดหวังกับนักเตะระดับนี้ มันน่ายินดีมากที่ทีมเรามีเขา อยู่ในทีม”