แลมพาร์ด เซ็ง! โปรแกรมเตะ “เชลซี” เสียเปรียบคู่แข่ง

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือคนเก่งของ เชลซี ออกอาการเซ็ง หลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” มีโปรแกรมเตะ 2 เกมใน 2 วัน ซึ่งต่างจากทีมอื่น ๆ ที่เป็นคู่แข่งในกลุ่มลุ้นแชมป์

เชลซี สโมสรที่อยู่ในพื้นที่ลุ้นแชมป์ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นทีมที่ต้องลงเตะถึง 2 เกมในช่วงเวลา 48 ชั่วโมง ส่งผลให้ผู้จัดการทีมอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกอาการไม่พอใจเป็นอย่างมาก

โดยฟุตบอลลีกอังกฤษนั้น จะมีธรรมเนียมในการเตะกันแบบเรียกได้ว่าถี่มาก ๆ ในช่วงปลายปีของทุก ๆ ปี ซึ่งปีนี้ทางทีม เชลซี นั้นต้องเตะสองเกมติดในช่วงเวลา 48 ชั่วโมง โดยในเกมแรกจะต้องไปเยือนอาร์เซน่อลในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม และหลังจากนั้นในจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ก็จะต้องเปิดบ้าน รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างเสี่ยงต่อความฟิตของนักเตะไม่น้อย

เชลซี

ในทางกลับกัน ทีมที่อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์เช่นเดียวกัน เชลซี อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีคิวเตะ 2 เกม ในช่วงเวลา 3 วัน หรืออย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็จะลงเตะ 2 เกม ในช่วงเวลา 4 วัน และ ลิเวอร์พูล แชมป็เก่า ก็เตะ 2 เกม ใน 4 วันเช่นเดียวกัน จากคิวเตะ 2 เกม ใน 2 วันแบบนี้ ทำให้ แลมพาร์ด ออกอาการไม่ปลื้ม โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “เราต้องลงเล่น 2 เกม ในช่วง 2 วัน หรือ 48 ชั่วโมง ผมไม่ได้กำลังทำตัวให้ดูฉลาดนะ แต่มันสำคัญกับเรามาก ๆ เพราะทีมอื่น ๆ ที่ลุ้นแชมป์เหมือนกัน กลับได้เล่น 2 นัดใน 3 วัน หรือ 2 เกมในช่วง 3 หรือ 4 วัน”

“การเล่นแบบนี้ มันมีส่วนที่ทำให้คุณภาพของเกมใน พรีเมียร์ลีก ออกมาแย่ ถ้าเกิดนักเตะต้องลงเล่นทั้ง 2 เกมแบบเต็มที่ มันจะเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บมาก ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี”

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่